Vụ ‘truy sát’ ông chủ vựa ve chai: Ném bom xăng khủng bố trong đêm

Thứ Ba, 28/08/2018 09:33

|

(CAO) Lên tiếng tuyên bố sẽ giết chết ông chủ vựa ve chai mà không cần biết lý do, gã côn đồ chuyên cho vay lãi đã kéo đồng bọn lái xe ôtô đi “truy sát”.

Sau khi chém sượt “con mồi”, chúng truy đuổi suốt nhiều tuyến đường liên tiếp dùng ôtô gây ra 2 vụ tông xe khiến cả hai anh em chủ vựa ve chai bị thương. Vào cuộc điều tra, phóng viên Báo Công an TP.HCM còn phát hiện trước đó, nhóm thanh niên này còn kéo nhau vác dao rựa đi đập phá và gây ra 2 vụ ném bom xăng khủng bố chỉ trong 1 đêm…

1 ĐÊM 2 LẦN ĐỐT NHÀ

Nạn nhân trực tiếp trong vụ việc là anh Nguyễn Ngọc Trung (SN 1983), chủ vựa thu mua phế liệu tại KP1, thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó như Báo CATP đã phản ánh, vào khuya 3-8-2018, anh Trung trên đường đi thanh toán tiền hàng về gần đến nhà thì bị nhóm thanh niên dùng xe ôtô ép sát vào lề và dùng dao chém.

Anh Trung chỉ nơi bị ném bom xăng

Sau khi né được đường dao và tăng ga bỏ chạy, anh Trung tiếp tục bị chúng truy đuổi trên suốt nhiều tuyến đường và dùng ôtô đâm mạnh từ phía sau khiến chiếc xe máy gần như gãy đôi. Sau khi gây ra vụ tai nạn, chúng lái xe bỏ đi.

Cùng thời điểm này, em trai của anh Trung là Nguyễn Ngọc Tiến cũng bị chiếc xe hơi tông bay vào lề đường. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Châu Đức đã vào cuộc xác minh và tạm giữ chiếc xe ôtô màu đen hiệu Mazda3 BS: 72A-257.56, là phương tiện gây ra vụ việc.

Điều đáng nói là trước khi xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn nêu trên, nhóm người này cũng đã trực tiếp tìm đến vựa ve chai của vợ chồng anh Trung, chúng mang theo mã tấu và ném bom xăng đòi đốt nhà.

Chưa hết bàng hoàng sau khi bị nhóm người đe dọa, chị Tâm (vợ anh Trung) cho biết: trước đó vào khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, khi chồng chị đang đi thanh toán tiền hàng cho khách thì nhóm người này tìm đến vựa.

Vật liệu bị cháy dở dang

Nghe chó sủa gắt, chị Tâm ra cửa nhìn thì thấy khoảng 6-7 đối tượng đang cầm mã tấu, gậy gộc đứng la ó. Chúng ném 2-3 chai bom xăng sang phía vựa ve chai bên cạnh khiến lửa cháy hừng hực. Rất may những chỗ chúng ném không dính vào vật liệu dễ bắt lửa nên không bị cháy lan.

Khi thấy chị Tâm bật điện sáng, một vài tên liền vào đập cửa đòi “tìm Tí” (tên gọi ở nhà của anh Trung). Tuy nhiên chị Tâm nói anh không có nhà nên chúng bỏ đi. Qua ánh sáng vàng vọt của đèn đường, chị Tâm vẫn nhận ra được trong nhóm thanh niên này có 2 anh em là Xôi đứng cầm cây rựa và tên Chè (em ruột Xôi) trực tiếp vào đập cửa.

Khoảng 15 phút sau khi xảy ra vụ việc, nhóm người này lại tiếp tục tìm đến vựa ve chai của vợ chồng anh Trung. Lần này, chúng ném bom xăng vào vị trí cửa hông của nhà, và đe dọa nếu không mở cửa chúng sẽ đốt hết cả vựa và chém không chừa một ai.

Quá hoảng sợ, chị Tâm buộc phải mở cửa chính. Lúc này, anh em Xôi - Chè và một vài tên mang theo dao rựa dài xộc thẳng vào.

“Chúng lục lọi khắp cả trong phòng ngủ để tìm anh Tí” - chị Tâm cho biết. Sau một hồi sục sạo vẫn không tìm được ông chủ vựa, chúng mới lên xe bỏ đi. Lúc này, 3 đốm lửa do chúng ném bom xăng tại vị trí cạnh cửa hông nhà và khoảng sân bên vựa đồ cũ đã bắt đầu cháy lan.

ĐÒI GIẾT KHÔNG CẦN BIẾT LÝ DO

Chị Tâm cho biết thêm, trong khi cầm dao rựa sục sạo tìm anh Trung, tên Xôi liên tục gằn giọng: “Tao để cho làm ăn mà không biết điều, tao giết mày chết luôn…”. Khi biết chủ vựa không có trong nhà, hắn quay sang đe dọa chị Tâm: “mày mà la lên tao giết mày chết”.

Chờ khi chúng đi khuất, chị mới dám chạy ra dập lửa, sau đó gọi điện báo cho chồng để tìm chỗ tránh né. Tuy nhiên chỉ chưa đầy 1 giờ sau thì xảy ra vụ truy sát, và anh Trung đã bị chiêc xe hơi hiệu Mazda3 tông ngã tại khu vực vòng xoay trung tâm thị trấn Ngãi Giao. Tiếp đó, em trai của anh Trung cũng bị chiếc Mazda3 màu đen tông bay vào lề đường và rách cả bàn tay.

Vựa phế liệu, nơi bị các đối tượng ném bom xăng đốt

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Trung đã trực tiếp điện thoại cho tên Xôi để hỏi rõ sự tình, và tên này đã thừa nhận chính hắn đã gây ra vụ việc. Tuy nhiên, khi được hỏi lý do vì sao thì hắn lại không nói.

Anh Trung cho biết: Trước đó Xôi đã nhiều lần bắn tiếng không cho anh được thu mua ve chai phế liệu trên địa bàn thị trấn Ngãi Giao và khu vực lân cận. Khi anh Trung hỏi vì sao thì hắn đáp gọn lỏn là: “Vì sao mày không cần biết”. Nghĩ hắn chỉ dọa chơi nên anh không thèm bận tâm. Tuy nhiên những ngày sau đó, Xôi lại liên tiếp gây hấn đòi “xử đẹp”, và hắn làm thật.

Sau khi chạy bộ thoát thân khỏi hiện trường vụ tông xe, Xôi gọi điện cho anh Trung với giọng hằn học. Hắn đòi anh phải đến quán nhậu Phương Đông để gặp mặt nói chuyện và sẽ giết chết anh với bất kỳ lý do gì.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 4-8-2018, trong một cuộc gọi khác, tên Xôi còn tuyên bố: “Tao đã thề với mấy anh (xxx) là tao sẽ giết chết mày, mày đừng báo với công an làm gì vì tao đã sắp xếp hết rồi…”, “Mày bỏ xứ đi đi, không được lụm ve chai ở vùng Ngãi Giao này nữa”, “Giết mày xong, tao sẽ sang Campuchia…” - giọng Xôi gằn từng tiếng qua điện thoại.

Được biết, chiếc xe ôtô Mazda3 BS: 72A-257.56 phương tiện gây ra vụ tai nạn tông gãy xe máy của anh Trung hiện vẫn đang được tạm giữ tại Công an huyện Châu Đức. Một cán bộ công an huyện cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp để xác minh. Riêng đối tượng tên Xôi hiện đã đi khỏi nơi cư trú của hắn tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang