Côn đồ đâm chết người vì ánh đèn xe lãnh 9 năm tù

Thứ Hai, 27/08/2018 15:12

|

(CAO) Sáng 28-8, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử bị cáo Lê Sỹ Quốc Thái Anh (SN 1998, trú khu Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về tội giết người.

Bị cáo có hành vi đâm nhiều nhát vào một ông già đi xe máy ngược chiều khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó vì mất máu cấp, xong còn vờ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng màn kịch của hắn sớm bị lật tẩy.

Cùng ra tòa với bị cáo còn có Phạm Thị T.T. (SN 2002), có hành vi không tố giác tội phạm. Tuy nhiên, do T. chưa đủ tuổi vị thành niên nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, vì hành vi phạm tội không thuộc nhóm tội nguy hiểm.

Vụ án do đối tượng Anh gây ra từng khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc vì bản tính côn đồ, mất nhân tính của hắn. Nạn nhân là ông Trịnh Anh Tuấn (SN 1956, trú thôn Tầm Xá, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà).

Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an và cáo trạng của VKS: Khoảng 22 giờ 30 ngày 7-12-2017, ông Trịnh Anh Tuấn trên đường đi thăm một người bạn trong Hội cựu chiến binh trở về nhà, ngang qua nghĩa trang thôn Tầm Xá thì gặp xe máy của đối tượng Anh chở bạn gái là T. đi ngược chiều.

Cho rằng bị ông Tuấn rọi đèn xe máy vào mặt, đối tượng Anh vòng xe lại đuổi theo, dùng chân đạp xe ông Tuấn khiến nạn nhân ngã xuống đường. Đối tượng lao đến đấm, đá rồi rút con dao bấm trong người ra đâm ông Tuấn nhiều nhát vào bụng và lưng.

Sau khi gây án, Thái Anh giao xe cho T. cầm lái rồi vứt con dao vào vườn một nhà dân. Chạy được một đoạn, đối tượng nói T. quay xe lại chỗ ông Tuấn. Lúc này, thấy đông người tập trung hỗ trợ ông Tuấn, đối tượng cũng nhiệt tình phụ giúp đưa nạn nhân lên ôtô đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế Nam Ban.

Hung thủ 

Tại đây, đối tượng tự xưng mình là cảnh sát hình sự, quát nạt các y bác sỹ vì đã không cứu được nạn nhân khi bác sỹ  thông báo nạn nhân đã chết trước khi nhập viện vì mất máu cấp.

Trước cái chết bất thường của nạn nhân, bác sĩ Trạm y tế và gia đình nạn nhân đã điện thoại báo Công an thị trấn Nam Ban. Ngay sau đó, lực lượng CSHS Công an Lâm Đồng, Công an huyện Lâm Hà có mặt tại tại địa phương, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Xác định án mạng nghiêm trọng, ngay trong đêm, Cơ quan Công an đã triệu tập làm việc với tất cả những người có mặt tại các hiện trường vụ án để khẩn trương tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ.

Đôi trai gái Lê Sỹ Quốc Thái Anh và Phạm Thị T.T. trở thành đối tượng tình nghi có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Ban đầu, cả hai quanh co chối tội và đưa ra nhiều chứng cứ ngụy biện. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm của cơ quan Công an, đến tối 8-12, Thái Anh và T. mới chịu khai nhận mọi hành vi.

Theo đó, chiều 7-12, Thái Anh đến một trường THCS trên địa bàn, đón T. rồi cùng một người cháu đi ăn nhậu. Khuya, trên đường chở bạn gái về, đối tượng giở thói côn đồ, gây án với nạn nhân đi ngược chiều.

Hung thủ cho rằng, bị xe máy ông Tuấn rọi vào mặt nên bực tức gây án. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân không chấp nhận lời khai này, bởi ông Tuấn đi xe máy hiệu Dream (đã cũ), trong khi đối tượng chạy chiếc Exciter đời mới nên độ sáng đèn xe của nạn nhân không thể sáng hơn đèn xe hung thủ.

Đối tượng đã bộc lộ bản tính côn đồ, muốn “lấy le” với bạn gái, coi thường tính mạng người khác nên đang tâm tước đoạt mạng sống của nạn nhân.

Hung thủ chở bạn gái thực nghiệm lại hiện trường gây án

Được biết, trước khi gây án vài năm, đối tượng Anh bị TNGT chấn thương sọ não. Tháng 6-2018, phía gia đình hung thủ đã viết đơn yêu cầu được cho nạn nhân đi giám định sức khỏe, tâm thần. Kết quả của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên (trụ sở tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác định đối tượng Thái Anh bị hạn chế nhận thức, hành vi...

Vụ án do thẩm phán Hoàng Thị Minh Hương - Phó Chánh án TAND tỉnh Lâm Đồng làm chủ tọa xét xử. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 9 năm tù giam. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang