Sát hại người yêu đang có thai vì đòi cưới: Con vào tù, cha bị phạt vạ 500 triệu

Thứ Hai, 27/08/2018 14:38

|

(CAO) Từ một thanh niên hiền lành, Dịu đã ra tay sát hại người yêu đang mang thai, sau đó dùng dây treo cổ nạn nhân lên để tạo hiện trường giả. Dịu đã bị bắt sau đó, nhưng hệ lụy đối với gia đình 2 bên sẽ còn dai dẳng.

Chúng tôi đến nhà Dịu (làng Ăng Le, xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) vào một ngày mưa tầm tã. Căn nhà nhỏ không có gì giá trị ngoài mấy bộ quần áo đã phai màu treo ngoài hiên. Tìm mãi xung quanh nhà nhưng không 1 bóng người, ông T’rư nhà cạnh bên bảo: “Nhà Dịu đi sang bên kia lo ma chay cả rồi. Cha nó cũng vừa dắt con bò đi qua để nộp phạt vạ”.

“Thằng Dịu xưa nay tính tình hiền lành, lễ phép. Ở trong làng, Dịu là thanh niên chịu khó làm ăn, trụ cột chính của gia đình đông anh em. Nhà hoàn cảnh khó khăn nên Dịu thường xuyên đi làm thuê, đổi công cho người dân trong xã. Khi nghe tin Dịu bị bắt vì giết người, trong làng ai cũng bất ngờ. Mới đầu, nghe mọi người kể về hành vi của Dịu, nhiều người còn chưa tin, nhưng khi thấy Dịu bị bắt đi thì mới vỡ lẽ”, ông T’rư chia sẻ.

Cha của Dịu (bên phải) đang đau lòng vì con vào tù mà gia đình còn bị phạt vạ

Vừa dứt câu chuyện, thì ông Pung (cha Dịu) bước từng bước khó nhọc về nhà. Khuôn mặt ông Pung hốc hác, đôi mắt quầng thâm. Hỏi gì ông Pung cũng chỉ lắc đầu và khóc. Ông T’rư đỡ lời: “Từ khi xảy ra chuyện, bếp nhà Dịu đã không đỏ lửa. Ông Pung giận và buồn lắm. Tôi cứ thấy ông Pung chạy qua lo ma chay xong rồi lại về nhà ngồi ra vậy”.

Nghe mọi người nói chuyện về đứa con trai vừa bị bắt, ông Pung mới bắt đầu mở lời: “Mình giận nó lắm. Cả nhà không ngờ nó gây ra hành động như vậy. Chiều hôm đó, nó còn đi chơi với bạn bè trong làng, tối về sang xã bên, nào ngờ... xảy ra chuyện”.

“Gia đình mình bị nhà của Vanh phạt vạ hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra còn phải đem 1 con bò, 4 con heo, 1 quan tài để lo mai táng cho Vanh. Nhà mình còn chịu phạt tiền xây mộ. Con mình gây ra tội, bị người ta phạt nên phải chịu. Bây giờ mình không biết tìm đâu ra tiền để chịu phạt cho gia đình Vanh cả”, ông Pung buồn bả nói.

Theo anh Pik, Trưởng thôn làng Ăng Le: Theo luật của làng từ xưa, nếu ai giết người thì bị phạt cõng quan tài người mình giết đem đi chôn. Ngoài ra, gia đình đó còn phải bị phạt nộp trâu trắng, lợn béo, tiền… cho gia đình nạn nhân. Còn hiện giờ, giết người là phải bị ngồi tù cho nên người trong gia đình phải thực hiện thay.

Người trong làng đến chia buồn cùng với gia đình nạn nhân
Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 24-8-2018, người dân tại làng A Rọch phát hiện xác chị Vanh (SN 2000, trú làng A Rọch, xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa) bị treo lên một ngọn cây tại một chòi rẫy trong làng nên liền trình báo lên cơ quan chức năng.
Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường. Nhận thấy sự bất thường, Công an xã Đăk Sơ Mei đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Đăk Đoa để điều tra làm rõ.

Qua làm việc, cơ quan công an xác định, người yêu chị Vanh là Dịu (SN 1998, ngụ tại làng Ăng Le xã Đăk Roong) có dấu hiệu liên quan đến vụ án nên đã mời người này lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Dịu khai, vào đêm 23-8-2018, anh ta cùng Vanh ra chòi để tâm sự về chuyện cưới xin vì chị Vanh cho biết đã có thai. Sau một hồi, giữa Dịu và chị Vanh xảy ra mâu thuẫn. Dịu đã bóp cổ chị Vanh, dùng dây thừng ở chòi rẫy treo xác nạn nhân lên ngọn cây để tạo hiện trường tự tử. Xong xuôi, Dịu đi về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hiện, Dịu đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang