Bán đấu giá con tàu có chữ Trung Quốc vô chủ

Thứ Ba, 30/01/2018 14:38  | Lê Long

|

(CAO) Sau hơn một năm không có người nhận, UBND tỉnh Bình Thuận quyết định bán đấu giá tàu Quỳnh Lâm Ngư (Qiong Lin Yu).

Theo đó, ngày 14-11-2016, ngư dân Hoàng Ngọc Thu (ngụ P.Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận) phát hiện tàu Qiong Lin Yu trôi dạt trên vùng biển Bình Thuận mà không có người. Được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, ông Thu cùng các ngư dân đã lai dắt con tàu này về cảng cá La Gi. Sau đó, Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã đưa con tàu này về neo đậu tại cửa biển Phù Hài, TP.Phan Thiết để trông giữ và bảo quản.

Tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo tìm chủ nhân của tàu Quỳnh Lâm Ngư (Qiong Lin Yu), nhưng hơn một năm qua, không có người đến nhận.

Tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo tìm chủ nhân của tàu Quỳnh Lâm Ngư (Qiong Lin Yu), nhưng hơn một năm qua, không có người đến nhận

Ngày 30-1-2018, UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định bán đấu giá con tàu này, giao cho Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập Hội đồng định giá và thực hiện các hoạt động theo quy định của pháp luật. Thuê tổ chức có điều kiện hoạt động thẩm định giá để xác định giá trị con tàu, làm căn cứ tham khảo, xem xét trước khi quyết định giá khởi điểm.

Số tiền thu được từ việc bán đấu giá sẽ được dùng để thanh toán các khoản chi phí trong quá trình lai đắt, bảo quản và nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Bán đấu giá máy bay Boeing đậu 10 năm tại Sân bay Nội Bài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang