Báo Công an TP.HCM tặng quà Tết cho đồng bào nghèo vùng biên giới

Thứ Tư, 22/01/2020 08:07

|

(CAO) Trong hai ngày 20 và 21-1, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại úy Tống Minh Tân, Phó Trưởng ban Thư ký Toà soạn cùng nhà tài trợ đã trao tặng 300 suất quà tết trị giá 150 triệu đồng cho đồng bào nghèo vùng biên giới huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông và huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Tại tỉnh Bình Phước, đoàn công tác đã phối hợp cùng Phòng xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh Bình Phước và nhà tài trợ trao 100 suất quà trị giá 63 triệu đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hai xã Nha Bích và xã Vinh Quang, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ tặng quà tết cho đồng bào nghèo huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Đây là hai xã vùng sâu có nhiều đồng bào dân tộc Stiêng, Khmer… sinh sống. Trong những năm qua, dù nhận được nhiều sự quan tâm, chăm lo của Đảng và chính quyền nhưng một số hộ đồng bào cuộc sống vẫn còn hết sức khó khăn.

Các phần quà bao gồm 10kg gạo thơm, một thùng mì gói, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo... và 200 ngàn đồng tiền mặt đã phần nào mang đến niềm vui cho đồng bào nghèo ngay trước dịp Tết đến Xuân về.

Các phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho người nghèo ăn Tết

Tại tỉnh Đắk Nông, đoàn công tác đã phối hợp cùng Công an huyện Đắk Song đã đến trao tặng 200 phần quà cho người nghèo hai xã Thuận Hà và Thuận Hạnh của huyện Đắk Song. Đây là hai xã vùng biên giới giáp nước bạn Campuchia.

Từ trước đến nay cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp trồng tiêu, cà phê… Tuy nhiên trong những năm gần đây giá của những mặt hàng nông sản này giảm mạnh khiến cuộc sống của nhiều hộ dân lâm vào cảnh lao đao.

Chính vì vậy, khi nhận được sự quan tâm của Báo Công an TP.HCM và các mạnh thường quân trạo tặng phần những phần quà bao gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như mì tôm, dầu ăn, đường sữa… khiến người dân cảm thấy rất phấn khởi.

Đại úy Tống Minh Tân, đại diện Báo Công an TP.HCM cho biết những phần quà dịp này do Báo vận động các mạnh thường quân gồm Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh (TPHCM) và gia đình bà Đặng Thị Kim Chi chung tay góp sức chăm lo cho người nghèo.

Niềm vui của dân nghèo vùng biên giới khi nhận được những phần quà Tết

Ngoài ra, với phương châm không để người nghèo nào không có Tết, Báo Công an TP.HCM đã tích cực vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân phối hợp cùng Báo ủng hộ hàng ngàn suất quà tết với trị giá hàng tỷ đồng để chăm lo tết cho người nghèo ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa khác còn nhiều khó khăn tại nhiều tỉnh dịp Tết năm nay.

Chính quyền địa phương trao thư cảm ơn Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ

Thay mặt các mạnh thường quân, bà Đặng Thị Kim Chi cho biết những phần qua tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, mong muốn đem lại nhiều niềm vui cho người dân vùng khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, mạnh thường quân chúc các hộ dân sớm nỗ lực vươn lên thoát nghèo và đón một mùa Xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang