Bất chấp nguy hiểm nhoài người chụp hình trên cầu Vàng

Thứ Năm, 02/05/2019 10:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cộng động mạng đang lo ngại trước hình ảnh chen lấn trên cầu Vàng (Đà Nẵng), có nữ du khách còn chui đầu ra ngoài lan can cầu để chụp ảnh lưu niệm, rất nguy hiểm.

Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ một số bức ảnh về tham quan, du lịch trên cầu Vàng nằm trên đỉnh núi Bà Nà trong khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Một bức ảnh về sự chen lấn, biển người trên cầu và hai bức ảnh về nữ du khách chui ra khỏi lan can để chụp ảnh.

Nữ du khách chui ra ngoài lan can cầu Vàng chụp ảnh. Ảnh: Mạng xã hội
Bất chấp hiểm nguy, nhoài người ra ngoài chụp hình cùng cầu Vàng. Ảnh: Mạng xã hội

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Lâm An – Giám đốc Sun World Ba Na Hills cho biết: “Chúng tôi có bố trí bảng hướng dẫn, cảnh báo dành cho du khách ở đường lên cầu với nội dung: Không nhoài người ra, cấm trèo lên lan can cầu. Trên cầu cũng bố trí lực lượng an ninh đi lại để nhắc nhở du khách. Ý thức của khách là một phần nhưng mình vẫn thường xuyên nhắc nhở. Có lúc đông quá nhắc nhở cũng không xuể nên vẫn có tình trạng một số người chui qua khung lan can để chụp hình”.

Về tải trọng cầu, ông Nguyễn Lâm An cho biết: “Khi thiết kế đã tính toán rất kỹ, luôn đảm bảo 400kg/m2. Khách chen chúc trên cầu thì vẫn đảm bảo được vấn đề tải trọng. Vào những ngày cao điểm như dịp lễ 30-4, 1-5 đơn vị tổ chức phân luồng khách tạo ra các luồng đi để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy, đảm bảo an toàn”.

Ông An khẳng định từ khi cầu Vàng đi vào đi vào hoạt động (tháng 6-2018) đến nay, chưa xảy ra sự cố tai nạn đáng tiếc nào.

Cầu Vàng được ví là “cõi tiên”, là niềm tự hào và là điểm đến không thể thiếu ở Đà Nẵng. Cây cầu trở thành “đặc sản” của ngành du lịch, hấp dẫn thu khách thập phương, ai đến cũng mãn nguyện trước vẻ đẹp hút hút bởi kiến trúc độc đáo, và khung cảnh mê hoặc.

Cảnh tượng đông đúc trên cầu Vàng.Ảnh: Mạng xã hội

Cầu Vàng được Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh sáng tạo, thi công trong 1 năm. Cầu dài 150m, có 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố. Bề rộng cầu 5m, 2 bồn hoa mỗi bên rộng 1m. Kết cấu móng mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép, các trụ cầu và chân nhện được làm bằng thép ống.

Nhịp cầu bằng hệ thống dầm thép chữ I theo dạng khung. Vỏ cầu được ốp bằng thép tấm sơn nhũ vàng, lan can inox mạ titan vàng bóng, tạo hiệu ứng sáng rực. Mặt cầu lát bằng gỗ kiền tự nhiên đảm bảo thẩm mỹ, bền vững trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Bà Nà.

Đầu tháng 6-2018, cầu Vàng chính thức ra mắt công chúng và lập tức trở thành một trong những điểm đến thú vị nhất đối với du khách trong và ngoài nước. Cầu giống như dải lụa vàng được nâng niu trên đôi bàn tay khổng lồ của một vị thần.

Điểm nhấn của cầu là đôi bàn tay của thần núi nâng dải lụa. Hai bàn tay được lên khung, phủ lưới thép và cuối cùng hoàn thiện bởi sợi thủy tinh và thêm vào lớp rong rêu tạo cảm giác cổ kính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang