Bắt cơ sở thu gom rác thải đốt trái phép, gây ô nhiễm môi trường

Thứ Bảy, 07/10/2017 21:21

|

(CAO) Không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải, bà Hà cho công nhân thu gom rác từ các khu công nghiệp sau đó phân loại rồi đốt gây ô nhiễm môi trường…

Ngày 5-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) - Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính của bà Huỳnh Thị Hà, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM về hành vi "Đổ rác thải công nghiệp chưa qua xử lý không đúng nơi quy định”.

Trước đó, công an phát hiện nhiều xe tải thu gom rác thải từ một số công ty trong khu công nghiệp rồi mang về tập kết tại bãi rác thuộc KP.Đồng Thành, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương.

Tại bãi rác trên, lực lượng chức năng ghi nhận hàng chục tấn rác được chất thành đống chờ phân loại và có những tấn rác đang được đốt nhưng không qua công tác xử lý.

Qua làm việc, xác định chủ nhân bãi rác trên là bà Hà, hoạt động từ năm 2012 đến nay. Bà này thường xuyên cho công nhân thu gom các loại rác thải công nghiệp của các công ty, sau đó đem về địa điểm trên tập kết phân loại. Nếu còn sử dụng được thì để riêng bán, còn lại mang đốt mà không qua xử lý.

Thời điểm kiểm tra, bà Hà không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải.

Vụ việc đã được lập biên bản và cơ quan chức năng yêu cầu chủ cơ sở đưa số rác trên về đúng nơi quy định xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang