Đi thả lưới bắt được con vật lạ nặng hơn 13kg

Thứ Bảy, 07/10/2017 14:12  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 6-10, ông Ksor Set, Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn Ea Pốk (Đắk Lắk) cho biết, khoảng 9 giờ, ngày 5-10, anh Y Brô (26 tuổi - ngụ tại Buôn Ea Mấp, Thị trấn Ea Pốk) trong lúc đi thả lưới đã vớt được một sinh vật lạ.

Hình thù con vật này trông giống con trăn nặng hơn 13kg. Tuy nhiên, theo các già làng quan sát thì đây là con nưa. Theo quan niệm tâm linh của người Ê Đê ở Tây Nguyên, nưa là loài vật linh thiêng được họ ví như Yàng. “Đặc biệt chúng chỉ xuất hiện ở những khu vực tâm linh. Nếu ai mua bán, giết hại hoặc ăn thịt tại họa sẽ ập xuống gia đình đó. Ngày xưa, mỗi lần con nưa xuất hiện ở khu vực dân làng sinh sống, người dân phải làm lễ cúng tạ lỗi rồi mới thả về lại tự nhiên”, một già làng cho hay.

Con nưa nặng hơn 13kg được anh Y Brô bắt được tại đầm sình

Sau gần nửa ngày để con vật này ở nhà, khoảng 16 giờ cùng ngày anh Y Brô cùng người dân đã thả con nưa về lại địa điểm bị dính lưới. Vào thời điểm trên, anh Y Brô đi thả lưới bắt cá tại khu vực đầm sình đỉa ở đồi Cư H’Lăm. Mọi lần anh giăng lưới đều có cá nhưng kỳ lạ là lần này không có con nào mắc lưới mà thay vào đó anh bất ngờ giăng lưới trúng sinh vật trên nặng hơn 13kg. Ban đầu, người dân tưởng nhầm sinh vật này là con trăn, nhưng khi đem về nhà quan sát kỹ thì thấy ngoài 2 cái lỗ mũi chính, sinh vật này còn có thêm 7 lỗ hô hấp khác. Một vài người già trong buôn nói đây là con nưa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang