Đà Nẵng:

Chôn lấp rác thải nguy hại, một công ty bị xử phạt gần 1 tỷ đồng

Thứ Hai, 28/11/2016 11:48  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 27-11, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Cty TNHH Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (đóng tại Hòa Vang, Đà Nẵng) với tổng mức phạt gần 1 tỷ đồng vì đã vi phạm nghiêm trọng trong việc chôn lấp rác thải nguy hại.

Theo đó, công ty này bị xử phạt hành chính với các hành vi chuyển giao, cho, bán chất thải nguy hại cho tổ chức, cá nhân không có đủ điều kiện về quản lý, xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại theo quy định từ 20 tấn trở lên: phạt 470 triệu đồng; phạt hành vi xử lý chất thải nguy hại khi không có giấy phép quản lý chất thải nguy hại 450 triệu đồng; chôn lấp chất thải rắn thông thường không đúng nơi quy định, phạt 5 triệu đồng; tiếp nhận chất thải rắn thông thường nhưng không có biện pháp xử lý, phạt 30 triệu đồng; đồng thời phạt 30 triệu đồng hành vi chuyển giao, cho, bán chất thải rắn thông thường cho đơn vị không có chức năng, năng lực xử lý theo quy định.

Ngoài ra, công ty này phải chi trả kinh phí giám định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường số tiền 8,2 triệu đồng.

Hiện trường vụ chôn lấp 

Trước đó, như Báo Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin, đầu tháng 8-2016, người dân địa phương đã phát hiện và tập trung trước cổng công ty Ánh Dương yêu cầu lãnh đạo công ty này giải thích về việc hơn một tháng qua, đơn vị này đã chôn lấp gần hàng tấn chất thải nghi độc hại.

Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang