Quảng Trị:

Bắt quả tang cán bộ xã cùng phụ nữ trong nhà nghỉ

Thứ Năm, 24/11/2016 17:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Anh Huấn mở cửa phòng nhà nghỉ thì phát hiện vợ mình và ông Quyền trong tình trạng không mặc quần áo ôm nhau trên giường. Đã hơn 40 ngày sau khi sự việc xảy ra, ông Quyền vẫn chưa bị xử lý kỷ luật khiến gia đình anh Huấn bức xúc.

Anh Lê Quang Huấn (SN 1980, trú thôn Liêm Công Phường, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) gửi Huyện ủy, Bí thư huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, Đảng ủy xã Vĩnh Thành, các cơ quan chức năng và Báo Công an TP.HCM về việc vợ mình là Nguyễn Thị L. (SN 1982) có quan hệ bất chính với ông Ngô Quang Quyền (SN 1972, trú thôn Liêm Công Phường) - Xã đội trưởng, Thường vụ Đảng ủy xã, Thường trực UBND xã, ủy viên HĐND xã Vĩnh Thành.

Anh Huấn kể lại sự việc đau lòng: “Vào sáng 14-10-2016, tôi cùng bố là Lê Quang Su và em trai theo dõi ông Quyền và vợ tôi đến nhà nghỉ Biển Xanh 3 ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh). Lúc 9 giờ, chúng tôi mở cửa vào một phòng trên tầng 2 thì phát hiện ông Quyền trong tình trạng trần truồng ôm vợ tôi trên giường. Chúng tôi chụp ảnh, quay phim sự việc và thu giữ quần áo để làm bằng chứng.

Chúng tôi quá tức giận nhưng rất kiềm chế để xử lý sự việc. Ông Quyền hốt hoảng quỳ lạy xin tha thứ và xin lại quần áo để mặc. Chúng tôi nể tình nên cho lại quần áo. Ông Quyền mặc xong thì chạy thục mạng ra khỏi phòng, nhảy qua hàng rào bỏ trốn, để lại xe máy và điện thoại”.

Bố con anh Huấn gọi người nhà ông Quyền đến nhà nghỉ Biển Xanh 3 nhận lại xe máy và điện thoại. Cùng ngày, gia đình ông Su điện mời cha mẹ chị L. đến làm rõ về sự việc chị L. có quan hệ bất chính. Tuy nhiên đại diện gia đình chị L. không đến. Sáng hôm sau, ông Quyền đến nhà cầu xin gia đình anh Huấn và mong được tha thứ.

Anh Huấn bức xúc: “Vợ chồng tôi cưới nhau đã 16 năm, có 2 con đã lớn, đang rất hạnh phúc nhưng 3 năm trở lại đây, ông Quyền có chức vụ, là đảng viên và đã có gia đình (vợ và 2 con đã lớn) ổn định nhưng lại dụ dỗ, quan hệ bất chính với vợ tôi khiến gia đình tôi tan nát. Tôi và vợ đang làm thủ tục ly dị. Hai đứa con giờ sống khổ sở vì mỗi đứa mỗi nơi. Bản thân đi ra ngoài rất xấu hổ vì mọi người bàn tán. Thời gian qua tôi rất suy sụp nên bỏ bê công việc làm thợ xây nên không có thu nhập. Vợ tôi đã sai mà còn thách thức, không hề ăn năn hối cải”.

Ông Lê Quang Su cho biết: “Con dâu tôi và ông Quyền có quan hệ bất chính từ 3 năm nay và đã nhắc nhở, cảnh cáo nhưng họ không dừng lại. Nhiều lần bố con ông Su theo dõi nhưng không bắt được quả tang. Từ ngày bắt được quả tang họ tình cảm trong nhà nghỉ đến nay đã hơn 40 ngày nhưng ông Quyền vẫn chưa bị xử lý kỷ luật gì khiến gia đình, dư luận rất bất bình. Bản thân tôi cũng có chức vụ trong xã, làm Chủ tịch Hội người cao tuổi xã đã công tác 15 năm, luôn chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nên quá bất bình trước sự việc trên.

Về ông Quyền, nếu Đảng ủy xã chỉ xem xét kỷ luật cảnh cáo là quá nhẹ nhàng, bao che cho ông Quyền, không đạt lý, không đủ sức răn đe cho các cán bộ, đảng viên. Tôi đề nghị Huyện ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện xác minh và xử lý đối với ông Quyền”.

Ông Lê Đức Kiêm – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành cho biết: “UBND xã chưa nhận được đơn kiến nghị hay tố cáo của người dân nên chưa tiến hành xác minh, xử lý. Sự việc thuộc trách nhiệm của Ban Thường vụ Đảng ủy xã mà bản thân tôi mới được bầu làm Chủ tịch xã và chưa được bầu vào Ban Thường vụ nên tôi không biết rõ việc giải quyết ra sao. Xã cũng có nắm bắt thông tin qua dư luận về việc ông Quyền có quan hệ bất chính với phụ nữ. Ông Quyền bị UBND huyện đình chỉ công tác 15 ngày và mới đi làm lại được 2 – 3 ngày”.

Tuy nhiên, gia đình anh Huấn bức xúc cho biết trong ngày 15-10-2016, gia đình có gửi đơn tố cáo đến Đảng ủy, HĐND, UBND và MTTQ xã Vĩnh Thành nên chắc chắn ông Lê Đức Kiêm – Chủ tịch xã có biết sự việc.

Trao đổi với Phóng viên Báo Công an TP.HCM, ông Ngô Quang Quyền cho biết: “Tôi xin nghỉ phép 15 ngày để xử lý việc cá nhân. Còn chuyện tố cáo tôi có quan hệ bất chính thì Đảng ủy, cơ quan chức năng đang làm việc, xem xét xử lý nên tôi không thể trả lời được”.

Chiều 22-11, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Vĩnh Thành có họp lấy phiếu về việc xử lý kỷ luật đối với ông Quyền. Một số ý kiến đề nghị cảnh cáo và một số ý kiến đề nghị cách chức. Hiện vẫn chưa thống nhất hình thức kỷ luật nào. Chiều 24-11, ông Hoàng Liên Sơn – Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thành không có ở trụ sở do bận dự đám tang của người thân.

Phóng viên đã gọi điện nhưng ông Sơn không bắt máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang