Vừa chào đời, bé gái đã có 2 chiếc răng cửa

Thứ Tư, 23/11/2016 11:56  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người mẹ và gia đình vô cùng ngạc nhiên pha lẫn thích thú khi con gái đầu lòng vừa sinh ra đã có 2 chiếc răng cửa ở hàm dưới.

Bé gái là con của chị Nguyễn Thị Thu P. (27 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM). Bé chào đời vào trưa ngày 22-11 tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương.

Là người trực tiếp giúp chị P. bước qua quá trình “vượt cạn” an toàn, ThS BS Nguyễn Hữu Trung, Giảng viên khoa Phụ sản, trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, chị P. sinh thường, thai nhi được 29 tuần tuổi, bé gái nặng 3,1kg.

"Khi đón cháu bé ra, tôi khá ngạc nhiên vì hàm dưới của bé nhú 2 chiếc răng cửa. 18 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp này. Hiện tại, sức khỏe sản phụ và cháu bé đều ổn định. Về việc bé có 2 chiếc răng khi vừa mới sinh là trường hợp hiếm gặp chứ không gây nguy hiểm".

2 chiếc răng của bé gái vừa chào đời khiến gia đình vô cùng ngạc nhiên pha lẫn thích thú

Tại bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, chị P. cho biết, vợ chồng chị có con đầu lòng, vì vậy ngay từ khi biết tin vui, chị đã chủ động đưa đi khám và dưỡng thai định kỳ. Khi được bác sĩ chẩn đoán chị bị giảm tiểu cầu, có nguy cơ dẫn đến băng huyết khi sinh nên cần theo dõi sát.

"May mắn là cả mẹ và con đều bình an, tôi sinh thường, không gặp nguy hiểm gì", chị P. vui mừng chia sẻ.

Cùng tâm trạng như vợ, anh H. (28 tuổi) cho biết, đây là lần đầu tiên anh được chứng kiến một đứa trẻ vừa ra đời đã mọc răng, thú vị hơn đó lại là con gái đầu lòng của anh.

Cũng theo BS Trung, trên thực tế, sự phát triển răng của bé được bắt đầu từ giai đoạn phôi thai, nhưng khi đó chỉ là mầm răng chứ chưa phát triển thành răng hoàn chỉnh.

Theo các chuyên gia y tế, giai đoạn mọc răng ở trẻ là từ 4-8 tháng, tùy theo sự phát triển của từng đứa trẻ mà thời gian mọc răng sẽ có sự chênh lệch. Thời gian mọc răng của trẻ phụ thuộc vào yếu tố di truyền từ bố và mẹ, dinh dưỡng… Tuy nhiên, mọc răng ngay khi vừa chào đời là trường hợp hiếm gặp, với tỉ lệ chỉ là 1/2000 bé. Dù vậy, việc mọc răng sớm hay muộn, hoặc vừa mọc ngay khi sinh vẫn không ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang