Bé gái 11 tuổi được nuôi dưỡng tại chùa, để lại bức thư rồi bỏ đi

Thứ Hai, 14/12/2020 17:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cháu học sinh 11 tuổi để lại lá thư thể hiện buồn chán vì bị mọi người coi thường rồi đi khỏi chùa. Cháu bé mất tích 6 ngày nay khiến người thân, nhà chùa rất lo lắng.

Ngày 14-12, Công an P.Hòa Thuận Đông (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xác nhận, đang tìm kiếm bé gái 11 tuổi được thông báo mất tích.

Cháu bé La Khổng Quỳnh Như (SN 2009) đang được nuôi dưỡng và tu học ở chùa Sư Nữ Bảo Quang (đường Núi Thành, P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu); học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (Q.Hải Châu).

Cháu La Khổng Quỳnh Như (SN 2009) trước khi được đưa vào chùa để tu học, sinh hoạt.

Chị Khổng Thị Mỹ Hà và anh La Trọng Huỳnh là bố mẹ cháu Như cho biết, Như được gửi đến ở tại chùa Sư nữ Bảo Quang gần 6 tháng trước, được đi học tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (cách chùa khoảng hơn 200m). Chị Hà bất ổn về tâm lý, khó đảm bảo việc nuôi con ổn định nên đưa con gái lên chùa Sư nữ Bảo Quang nhờ nhà chùa chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hàng ngày, cháu Như sinh hoạt tại chùa, đi học ở trường. Vào chiều 9-12, Như đi học về, ăn uống, sinh hoạt bình thường nhưng đến tối 9-12 thì các sư cô phát hiện Như đi khỏi chùa. Như không liên lạc gì với gia đình.

Trước đó 2 hôm, chị Hà lên thăm con gái và được cháu tâm sự là buồn chuyện học hành ở trường và cảm thấy áp lực vì bị một số bạn bè trêu chọc, xem thường. Trước khi bỏ đi, cháu Như viết lại nhật ký với nội dung buồn chán vì bị mọi người coi thường.

Gia đình chị Hà và các sư cô đã trình báo nhờ công an hỗ trợ tìm kiếm, thông báo trên mạng xã hội nhưng đã 6 ngày trôi qua vẫn chưa có tung tích cháu Như. Đặc điểm cháu Như: cao khoảng 1m58, nặng 60kg, nước da ngâm, cạo đầu giống chú tiểu, có chổm tóc dài phía trước.

Hình ảnh cháu La Khổng Quỳnh Như (SN 2009) trước khi được đưa vào chùa để tu học, sinh hoạt.
Cháu La Khổng Quỳnh Như (SN 2009) lúc nhỏ.

Hiện bố mẹ cháu Như và người thân cũng như các sư cô đang rất lo lắng cho cháu Như. Ai nhìn thấy cháu bé, thì xin liên lạc với chính quyền, cơ quan công an gần nhất hoặc bố mẹ cháu: 0704517482 (chị Khổng Thị Mỹ Hà), 0903477179/ 0797083838 (anh La Trọng Huỳnh).

Bình luận (0)

Lên đầu trang