Hơn 800 CBCS CAND tham gia hội thi quân sự, võ thuật khu vực phía Nam

Thứ Ba, 23/05/2023 22:21

|

(CAO) Ngày 23/5, tại Công an tỉnh Lâm Đồng, hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ II, năm 2023, bảng thi số 4 do Bộ Công an tổ chức đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, trong điều kiện thời tiết sáng nắng, chiều mưa.

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an phát biểu tại lễ bế mạc

Hội thi quy tụ hơn 800 CBCS đến từ 20 đơn vị là Công an các tỉnh, thành, trường đại học CSND, Cao đẳng CSND khu vực phía Nam; tranh tài ở 9 nội dung bắn súng, võ thuật và nội dung vượt vật cản.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng từ việc tập luyện các nội dung thi đấu đến công tác tổ chức, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến nhiều tiết mục võ thuật đặc sắc, để lại nhiều dấu ấn trong lòng CBCS và tham gia và nhân dân dự khán.

Theo Ban tổ chức, mặc dù điều kiện cơ sở vật chất của nhiều đơn vị còn gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng tới quá trình luyện tập nhưng với quyết tâm và nỗ lực thi đấu, các đội tuyển đã tham gia cuộc thi và hoàn thành các nội dung theo kế hoạch, nhiều đội tuyển đạt được thành tích xuất sắc.

Hội thi lần này có những bài bắn mới được bổ sung trong tài liệu huấn luyện quân sự và sử dụng công cụ hỗ trợ lần đầu tiên đưa vào hội thi, đó là bài bắn súng trường bắn tỉa. Đây là bài bắn khó, đòi hỏi CBCS phải có kỹ năng sử dụng thành thạo vũ khí, trình độ chuyên môn cao.

Ban Tổ chức trao các giải cho các đội đoạt giải cao tại Hội thi

Đặc biệt, ở phần thi võ thuật, Ban tổ chức đánh giá cao các đội tham dự đã có những nội dung thi đạt kết quả tốt. Nhiều đòn ghép tấn công và phòng ngự được phối hợp nhịp nhàng và đẹp mắt. Các tình huống ứng dụng võ thuật được xây dựng phù hợp với đặc thù công tác, chiến đấu của từng đơn vị.

Công an các đơn vị, địa phương tham gia cũng đã thực hiện đồng diễn và phân thế bài Mai Hoa Quyền rất tốt, dù đây là bài quyền mới được đưa vào tài liệu huấn luyện võ thuật CAND với nhiều động tác kỹ thuật khó.

Ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi đã thực hiện đúng mục đích, yêu cầu và nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS tham dự. Các đội tuyển và vận động viên tham gia đã khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và quy chế thi. Kết quả hội thi đã đánh giá đúng chất lượng các cá nhân, tập thể tham dự hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 95 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Trao giải cho các tập thể, cá nhân đạ thành tích xuất sắc

Kết quả, đội Công an tỉnh Lâm Đồng đạt giải nhất toàn đoàn; Giải nhì toàn đoàn thuộc về Công an TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng CSND 2 và Công an tỉnh Đồng Nai. Giải ba toàn đoàn là Công an tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học CSND, Công an TP Cần Thơ, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Khuyến khích cho Công an các tỉnh: Cà Mau, Tây Ninh, Kiên Giang, Long An, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần này là một trong nhiều hoạt động được Bộ Công an tổ chức kỷ niệm nhân 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948 – 11/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023). Hội thi không chỉ tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật trong CAND nói chung và lực lượng trực tiếp chiến đấu nói riêng mà còn góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ.

Công an Lâm Đồng đoạt giải Nhất toàn đoàn

Bình luận (0)

Lên đầu trang