Sở TN-MT TPHCM tháo gỡ vướng mắc xong đối với 10 dự án

Thứ Ba, 23/05/2023 13:58

|

(CAO) Trong số 96 dự án bị vướng mắc cần tháo gỡ theo kiến nghị của HoREA, Sở TN&MT đã tháo gỡ xong vướng mắc tại 10 dự án.

Sở TN&MT TPHCM vừa có công văn số 4290/STNMT-VP ký ngày 19-5-2023 gửi Sở Xây dựng thông tin kết quả giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) liên quan 96 dự án bất động sản.

Dự án Diamond Lotus Lake View đang bị tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất

Theo đó, Sở TN&MT cho biết liên quan đến lĩnh vực phụ trách, đến nay sở đã giải quyết được 10 kiến nghị; 7 kiến nghị tạm dừng giải quyết; 2 kiến nghị không phù hợp với pháp lý hiện tại; 2 kiến nghị không thuộc trách nhiệm giải quyết của sở và 73 kiến nghị đang được giải quyết.

Cụ thể, 10 kiến nghị đã được sở đã giải quyết xong gồm giao đất bổ sung phần đất 90,8 m2 tăng thêm của Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Sài Gòn 9 tại dự án cao ốc văn phòng Park IX, địa chỉ số 8 Phan Đình Giót, Phường 2, quận Tân Bình; gia hạn thời gian thuê đất đối với dự án SaiGon Centre (giai đoạn 3) của Tập đoàn Keppel Land.

Ngoài ra còn có các kiến nghị chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp 23.100,8 m2 đất tại dự án nhà ở xã hội đối với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành; chuyển nhượng nhà ở có sẵn đối với Công ty cổ phần dịch vụ Sài Gòn Savico; hủy bỏ quyết định thu hồi đất đối với Công ty cổ phần sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc; thu hồi, giao đất sử dụng lâu dài, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các công ty: Lê Thành, Phú Cường, Dệt may Đông Nam, Emico Sài Gòn…

Đáng chú ý, trong số 7 kiến nghị đang tạm dừng giải quyết có có 2 dự án đang bị tạm dừng giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất là dự án Diamond Lotus Lake View tại 96 Lũy Bán Bích (Q.Tân Phú) của Công ty Phúc Khang và dự án khu phức hợp dân cư và thương mại Thắng Lợi của Công ty cổ phần Dệt may Thắng Lợi.

Theo Sở TN&MT, hiện nay việc chuyển mục đích sử dụng đất của 2 dự án này liên quan đến các doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hóa đã được UBND TP đưa vào nội dung dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH14 để báo cáo Quốc hội, Chính phủ. Sau khi có nghị quyết sẽ xem xét giải quyết vì hiện nay còn có nhiều quan điểm khác nhau về việc này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang