Bộ Công an mở cao điểm về an toàn PCCC

Thứ Năm, 15/04/2021 12:15

|

(CAO) Từ ngày 15-4-2021, các đoàn liên ngành (gồm: Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Cảnh sát khu vực, đại diện UBND cấp xã, đơn vị quản lý trật tự xây dựng đô thị, điện lực) sẽ tổ chức kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh...

Đây là nội dung trong kết hoạch thực hiện cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC của Bộ Công an nhằm hạn chế thấp nhất về số vụ thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Thời gian qua, nắng nóng kéo dài đã tạo điều kiện cho “bà hoả” tấn công vào các nhà dân, khu dân cư, xí nghiệp,… gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Trong đó, có những vụ hoả hoạn đã khiến cả gia đình tử vong, gây ra những mất mát không thể bù đắp được.

Điển hình, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 4-4-2021 tại phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) khiến 4 người tử vong thương tâm. Bước đầu điều tra xác định nguyên nhân cháy có thể do chập điện.

Tại TPHCM, hai vụ cháy nhà dân vào rạng sáng ngày 25-3-2021 tại phường 4 (quận 8) và khoảng 1 giờ 15 phút ngày 30-3-2021 tại phường Cát Lái, TP Thủ Đức khiến 9 người tử vong. Được biết, đám cháy xuất phát từ trong nhà vào lúc bà con đang say đã khiến những nạn nhân không tự thoát ra khoài và tử vong trước khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến nơi.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP dẫn đoàn kiểm tra công tác an toàn PCCC tại công ty gỗ Vinawood.

Những cái chết thương tâm trong chính ngôi nhà của mình đã gây nhiều ám ảnh cho người dân. Chính vì vậy, liên tục những ngày qua, các cấp chính quyền tại mỗi địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn ngừa, phòng chống cháy, nổ để hạn chế mọi thiệt hại có thể xảy ra.

Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM đến từng nhà dân tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn phòng chống cháy nổ.

Được biết, từ ngày 15-4 đến hết ngày 15-10-2021, đoàn liên ngành sẽ tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và trực tiếp kiến thức pháp luật về PCCC, kỹ năng thoát nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy đến chủ hộ gia đình và người dân.

Đồng thời, các đoàn liên ngành còn tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất về điều kiện đảm bảo an toàn PCCC tại các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC theo quy định. Qua đó, đoàn sẽ nghiên cứu hoàn thiện các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC phù hợp tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang