Chàng trai 11 năm 'thường trú' trong bệnh viện được xuất viện về nhà

Thứ Năm, 15/04/2021 07:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) 11 năm qua bệnh nhân coi bệnh viện là nhà, trải qua 26 lần phẫu thuật để giữ lại mạng sống. Bảo hiển y tế đã chi trả chi phí điều trị cho bệnh nhân với hơn 38 tỉ đồng.

Chiều 14/4/2021, bệnh nhân Phan Hữu Nghiêm (37 tuổi, quê Vĩnh Long) đã chính thức xuất viện trở về quê nhà, sau 11 năm ròng “thường trú” ở Bệnh viện Chợ Rẫy để chiến đấu với căn bệnh di truyền Hemophilia thể nặng (bệnh chảy máu không đông).

Hữu Nghiêm là bệnh nhân có thời gian nằm viện dài nhất (11 năm), để lại 65 bộ hồ sơ bệnh án, với số lần phẫu thuật nhiều nhất (26 lần), chi phí điều trị lớn nhất (40,8 tỉ đồng) và cũng là bệnh nhân được quỹ bảo hiểm y tế chi trả với số tiền lớn nhất từ trước đến nay (38,3 tỉ đồng).

Bệnh nhân cho hay, từ hồi nhỏ anh đã biết mình mắc bệnh máu khó đông nhưng do gia đình ở quê lại khó khăn nên không có điều kiện chữa trị.

Theo đó, mỗi lần va chạm hay bị ngã, cơ thể anh lại bị bầm tím hoặc mỗi khi đứt tay, chảy máu đều không sao cầm nổi. Tuy nhiên, anh vẫn sống chung được với căn bệnh này.

Năm 19 tuổi, trong một lần chèo xuồng tắm sông bị lật, bụng anh Nghiêm bị đập vô xuồng, anh bị đau và chảy máu. Sau đó, anh Nghiêm thấy máu tụ lại ở bụng và ngày càng to, sưng lên, chân tay anh trở lên to và yếu.

Đến năm 2010 (lúc này Nghiêm 26 tuổi), thấy bụng mình bị phồng to, vết thương bị nhiễm trùng, anh Nghiêm từ Vĩnh Long lên Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã chỉ định Nghiêm phải nhập viện ngay. 

Để có được ngày hôm nay, Nghiêm bảo rằng nhờ vào ân tình sâu nặng của những người thầy thuốc, của ngành bảo hiểm, của các nhà hảo tâm và của mẹ.

TS.BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy chúc mừng bệnh nhân ra viện. Ảnh: BVCR

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến chúc mừng bệnh nhân “đặc biệt” của bệnh viện được ra viện. Theo TS.BS Nguyễn Tri Thức, đây là thời khắc đặc biệt có ý nghĩa đối với người bệnh và gia đình. Đồng thời, đó cũng là một niềm vui to lớn dành cho Bệnh viện Chợ Rẫy, bởi việc người bệnh được xuất viện là kết quả của quá trình phấn đấu, nỗ lực hết mình trong lao động và học tập của tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chúc mừng bệnh nhân ra viện. Ảnh: BVCR

Bên cạnh đó, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng dành tặng bó hoa tươi thắm, tri ân bà Trần Thị Mai (mẹ của bệnh nhân).

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy chúc mừng bệnh nhân và mẹ bệnh nhân là bà Trần Thị Mai. Ảnh: BVCR

11 năm kiên trì lo cho con chữa bệnh, chưa từng nản lòng, người mẹ tóc bạc trắng đã nở nụ cười thật hạnh phúc ngày con mình ra viện. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang