Cá voi gần 10 tấn dạt vào bờ biển Ninh Bình

Thứ Năm, 30/01/2020 16:17  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 30/1, UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã chủ trì, phối hợp cùng ngư dân vùng biển xã Kim Đông tiến hành chôn cất cá thể cá voi dạt vào bờ biển địa phương theo phong tục của người dân vùng biển để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, chiều 26/1 (tức ngày mùng 2 Tết Canh Tý), một số người dân bất ngờ phát hiện xác một con cá voi có kích thước và trọng lượng rất lớn trôi dạt vào bờ biển Cồn Nổi, thuộc xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, Ninh Bình. Xác cá voi có chiều dài trên 10 m, nặng gần 10 tấn, tại thời điểm phát hiện đang trong tình trạng phân hủy.

Xác cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển

Trạm Kiểm soát Biên phòng Cồn Nổi (thuộc Đồn Biên phòng Kim Sơn) đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý. Do nước biển dâng cao, đến sáng 30/1, chính quyền và người dân địa phương mới có thể huy động hàng chục người cùng phương tiện, máy móc để tiến hành chôn cất cá voi tại khu vực Cồn Nổi.

Theo quan niệm của người dân vùng biển tỉnh Ninh Bình, cá voi (hay còn gọi là cá Ông) chính là thần Nam Hải luôn giúp đỡ, phù hộ cho ngư dân no ấm, an toàn trong mỗi chuyến ra khơi; luôn là chỗ dựa để họ vững tin ra khơi, bám biển, bảo vệ biển và mưu sinh.

Chính vì vậy, việc chôn cất cá voi được người dân địa phương, đặc biệt là ngư dân vùng biển hết sức quan tâm và thực hiện chu đáo. Chính quyền địa phương dự kiến sẽ tiến hành xây mộ lộ thiên để phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang