Các cơ sở kinh doanh trong chung cư phải chuyển trụ sở trong 6 tháng

Thứ Năm, 30/03/2017 14:24

|

(CAO) Sở Xây dựng sẽ trình UBND TP.HCM phương án giải quyết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại căn hộ chung cư phải chuyển trụ sở ra ngoài trong thời gian 6 tháng.

Chung cư 42 đường Nguyễn Huệ (Q.1)

Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - Đỗ Phi Hùng cho biết, đã trình văn bản phương án giải quyết doanh nghiệp kinh doanh tại căn hộ chung cư lên UBND TP.HCM.

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh tại căn hộ chung cư phải sắp xếp di chuyển trụ sở ra ngoài trong thời gian 6 tháng. Đối với doanh nghiệp không chuyển trụ sở có thể bị rút giấy đăng ký kinh doanh. Lực lượng Thanh tra (sở Xây dựng) đang thống kê doanh nghiệp có trụ sở tại chung cư để báo cáo số lượng lên UBND TP. Vấn đề này sẽ được giải quyết dứt điểm trong năm 2017.

TP.HCM di dời doanh nghiệp kinh doanh trong chung cư
 

Trước đó, Luật nhà ở 2014 đã có quy định nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở, việc trưng dụng căn hộ làm trụ sở kinh doanh là trái quy định.

Ngoài ra, Luật nhà ở 2005 đã nhắc đến quy định trên, nhưng thời gian qua vẫn chưa thực hiện triệt để. Theo các cơ quan đăng ký kinh doanh cho rằng, không có quy định từ chối đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp có địa chỉ rõ ràng.

Hiện tại, các cơ quan đã thống nhất thực hiện theo Luật nhà ở 2014 và không cấp phép đăng ký kinh doanh trong căn hộ chung cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang