Nghịch kíp mìn, hai anh em bị thương nặng

Thứ Tư, 29/03/2017 13:46  | Văn Tình

|

(CAO) Trong lúc đi chơi, hai anh em Bảo – Thạch nhặt được một kíp mìn đưa về nhà dùng bật lửa đốt. Kíp mìn phát nổ, Bảo – Thạch nhập viện trong tình trạng bị thương tích nặng.

Ngày 29-3, bác sỹ Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa tiếp nhận 2 trường hợp là anh em ruột gồm: Trần Duy Bảo (8 tuổi) và Trần Bảo Thạch (5 tuổi, trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) bị dập nát tay, thương tích trên vùng mặt và ngực.

Theo người nhà kể lại, sáng 28-3, Bảo và Thạch trong lúc đi chơi nhặt được một chiếc kíp mìn màu trắng rồi đem về nhà cất giấu. Sau đó, cả hai lén lút dùng bật lửa đốt thì kíp phát nổ khiến cháu Bảo bị dập nát bàn tay trái và thương tích ở vùng ngực, còn Thạch bị thương nhẹ ở vùng mặt và ngực.

Các bác sỹ đang theo dõi, điều trị cho bệnh nhân Trần Duy Bảo

Nghe tiếng nổ lớn bất thường, bố mẹ Bảo và Thạch chạy ra thấy hai con trai bị thương tích quằn quại dưới đất đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để cấp cứu. Tại đây, sau khi tiến hành thăm khám, các bác sỹ đã sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xử lý vì vết thương quá nặng.

Bác sỹ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn thương - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành tháo bỏ các đốt tay số 1,2,3,4 ở bàn tay trái của Bảo. Tiếp đó, các bác sỹ cắt lọc, làm sạch, tạo hình và đóng mõm cụt cho các ngón tay bị tháo, đồng thời tiến hành gắp các dị vật của kíp mìn găm vào vùng bụng và mặt. Riêng bệnh nhân Thạch bị thương nhẹ ở vùng mặt và ngực hiện đang được điều trị tại khoa răng – hàm – mặt của bệnh viện.

Cháu Trần Bảo Thạch bị thương ở mặt và ngực

Được biết, đầu năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng đã cứu chữa cho em Nguyễn Văn Nhật (học sinh lớp 9, Trường Trung học cơ sở Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) trong tình trạng bị nát tay, thương tích nặng ở mặt và mắt do nghịch kíp mìn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang