Hai chuyến bay quốc tế đến Đà Lạt chỉ có 4 khách, đều được cách ly

Thứ Tư, 18/03/2020 20:27

|

(CAO) Hai chuyến bay từ Malaisia, Thái Lan chở... 4 hành khách đến Đà Lạt trưa 18-3, số người này được đưa đi cách ly ngay sau đó tại Trung đoàn H994, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng - Lâm Đồng. Đây là 2 chuyến bay quốc tế cuối cùng đi - đến Đà Lạt (Lâm Đồng) trong thời điểm phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia.

Chiều 18-3, thông tin từ Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an Lâm Đồng cho biết, vào 12h15 phút cùng ngày, chuyến bay có số hiệu AK571 của hãng Air Asia bay thương mại từ Kuala Lumbur - Malaisia đến sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng) có 1 hành khách quốc tịch Việt Nam là anh Lê Minh H. (SN 1987, ở huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận) và chuyến bay thương mại có số hiệu VZ 940 của hãng Vietjet Air từ Băng Cốc - Thái Lan đến sân bay Liên Khương lúc 12h40 có 3 hành khách, quốc tịch Việt Nam, gồm Phạm Thị T. (SN 1991, trú TT.Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), Huỳnh Thị M.L (SN 2000) và Huỳnh Bảo L. (SN 2008 - chị em ruột, cùng trú TP. Nha Trang - Khánh Hoà).

Nắm được nguồn tin về các trường hợp trên nhập cảnh đến Lâm Đồng, Phòng PA08 Công an Lâm Đồng đã chủ động làm việc với đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không sân bay Liên Khương, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng tiến hành làm các thủ tục kê khai y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Xác định cả 4 trường hợp không có các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh, Tổ công tác áp dụng phương án đưa về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn H994 - 14 ngày theo quy định.

Thượng tá Mai Lâm - Trưởng phòng PA08 Công an Lâm Đồng, cho biết, hiện nay còn hai hãng hàng không Vietjet Air và Air Asia - khai thác đường bay thương mại từ Băng Cốc (Thái Lan) - Liên Khương, Kuala Lumbur (Malaisia) - Liên Khương và chiều ngược lại. Theo thông báo của hãng Vietjet Air, các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Singgapore, Malaisia, Campuchia, Myanmar, Indonesia sẽ tạm dừng từ ngày 20-3-2020. Đối với Malaysia tuyên bố đóng cửa đất nước, từ ngày 18 đến 31-3-2020.

Sân bay Liên Khương là sân bay quốc nội có các đường bay quốc tế, từ năm 2016 có các chuyến bay đến 5 nước, gồm: Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc; trong đó riêng với Hàn Quốc có các đường bay thương mại và thuê chuyến đến 4 tỉnh, thành phố (các nước còn lại đều là đường bay thương mại); cao điểm mùa lễ, tết có đến 50 chuyến bay/tuần. Hôm nay, 2 chuyến bay chỉ có 4 hành khách, thấp kỷ lục về khai thác hành khách đường hàng không tại Cảng hàng không Liên Khương trong vòng 5 năm qua.

Mùa dịch Covid-19, lượng người đi lại ở sân bay cũng vắng vẻ 

Bình luận (0)

Lên đầu trang