Cháy nhà 3 tầng, hai vợ chồng trẻ và con gái 1 tuổi tử vong

Thứ Hai, 27/12/2021 10:11

|

(CAO) Ngọn lửa bao trùm trong đêm đã khiến cặp vợ chồng và con gái nhỏ khoảng một tuổi tử vong. Một nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu.

Tin ban đầu, khoảng 00 giờ 50 phút, ngày 27-12-2021, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo xảy ra cháy tại ngôi nhà 3 tầng, số 02A Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa.

Ngay lập tức đơn vị đã điều động 3 xe chữa cháy, 1 xe bồn cùng 25 CBCS nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn.

Hiện trường lúc này ngọn lửa bao trùm ngôi nhà 3 tầng, nguy cơ cháy lan sang các nhà dân bên cạnh, sinh ra bức xạ nhiệt lớn, có nhiều khói khí độc.

Trong tức tốc, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng triển khai đội hình phun nước dập lửa và tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Hiện trường vụ cháy thảm khốc khiến 3 người trong gia đình tử vong.

Quá trình tiếp cận, chữa cháy và cứu người bị nạn gặp nhiều khó khăn, do ngôi nhà chỉ có 1 lối vào duy nhất, lan can các tầng trên bị quây kín bằng khung thép "chuồng cọp" chắc chắn.

Căn nhà ống được chủ nhà sử dụng tầng 1 để kinh doanh bể cá cảnh và dụng cụ trang trí bể cá cảnh, bên trong chứa nhiều đồ dùng, vật dụng dễ cháy, tầng 2 và 3 chứa đồ kết hợp sử dụng để ở, sinh hoạt, nên khi cháy ngọn lửa lan nhanh và bao trùm ngôi nhà, sinh ra nhiều khói khí độc.

Lực lượng chữa cháy vừa tổ chức chữa cháy, vừa di chuyển vào bên trong bằng cửa chính để tìm kiếm người bị nạn, đồng thời sử dụng các thiết bị chuyên dụng, phá "chuồng cọp" tầng 2 để giải cứu nạn nhân.

Sau 25 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân tử vong ở tầng 1, tầng 3 của ngôi nhà. Nạn nhân còn lại được tìm thấy ở tầng 2 được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Ngô T.M H (SN 1999), vợ N.N.L (SN 1999) và con gái là N.T.L (khoảng 1 tuổi).

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang