Công an TP.Thủ Đức:

Đến Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm cấp CCCD cho các sơ vào ngày Giáng sinh

Thứ Bảy, 25/12/2021 18:27

|

(CAO) Trong sáng 25-12, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM phối hợp cùng Công an phường Thủ Thiêm tiến hành hỗ trợ cấp thẻ CCCD cho các sơ lớn tuổi, nữ tu sinh sống, tu tập tại Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm.

Sáng sớm 25-12, Tổ công tác do Trung tá Phạm Duy Phong, Phó trưởng Công an P.Thủ Thiêm dẫn đầu đã có mặt tại tu viện Thủ Thiêm để chúc mừng tập thể nhà dòng nhân dịp lễ Giáng sinh.

Theo kế hoạch triển khai của BCH Công an TP.Thủ Đức, trong ngày 25-12, tổ lưu động sẽ tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho 70 trường hợp. Ngay sau khi hoàn thành buổi lễ sớm ngày Giáng sinh, các nữ tu sĩ đã có mặt tại khu vực đặt trạm, chuẩn bị hồ sơ chờ tới lượt. 

Để kế hoạch được triển khai suôn sẻ, trước đó các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an P.Thủ Thiêm đã có mặt tại đây để thu thập dữ liệu, hướng dẫn nữ tu sĩ khai báo thông tin nhân thân chính xác, tránh trường hợp xảy ra sai sót, ảnh hưởng tới quá trình cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Đại diện các sơ, nữ tu của Tu viện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm, sơ Nguyễn Thị Minh Trang bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới CAP và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của CBCS Đội QLHC về TTXH Công an TP.Thủ Đức.

Sơ Trang cũng cho biết, suốt mùa dịch vừa qua, tu viện Thủ Thiêm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần từ chính quyền địa phương và nhất là lực lượng Công an cơ sở.

“Bất kỳ lúc nào, thời điểm nào trong ngày, chỉ cần nhận được lời ngỏ ý của các sơ là các anh CAP có mặt và giúp đỡ chúng tôi tận tình. Chúng tôi rất cảm ơn các anh trước sự quan tâm đặc biệt này” – sơ Trang chia sẻ.

Bên cạnh kế hoạch triển khai tại tu viện Thủ Thiêm, trong sáng 25-12, các tổ cấp CCCD gắn chíp lưu động của Công an TP.Thủ Đức cũng tiến hành hỗ trợ cấp cho người dân tại các khu chung cư, khu nhà ở tập thể trên địa bàn.

Tính từ 4-10 đến 24-12, Công an TP.Thủ Đức đã giải quyết cho gần 210 ngàn hồ sơ cấp mới, đổi CCCD gắn chíp điện tử. Trong đó, các tổ cấp CCCD gắn chíp điện tử đã đến các cơ sở tôn giáo (cấp cho 477 tu sĩ), trường học (300 học sinh) và bệnh viện (570 bệnh nhân) để hỗ trợ cho gần 1500 trường hợp.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận tại tu viện Thủ Thiêm trong ngày 25-12:

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dịp Giáng sinh năm nay, tu viện đã phải thực hiện các biện pháp giãn cách, hạn chế số lượng bà con giáo dân tới làm lễ

Kế hoạch được triển khai đúng vào dịp Giáng sinh đã nhận được sự hưởng ứng của các sơ, nữ tu đang sinh sống và tu tập tại tu viện

Trong khoảng gần 3 giờ đồng hồ, tổ công tác lưu động đã tiến hành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho hơn 70 sơ và nữ tu

“Tính từ đầu tháng 12 đến nay, Công an P.Thủ Thiêm đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH  tổ chức 4 đợt cấp CCCD gắn chíp điện tử tại tu viện Thủ Thiêm, giải quyết được gần 300 hồ sơ. Kế hoạch được triển khai đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các sơ và nữ tu đang sinh sống, tu đạo tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm” – Trung tá Phạm Duy Phong cho biết.

CBCS tiến hành thu thập vân tay của các sơ, nữ tu

Các nữ tu đang sinh sống và tu tập tại tu viện Thủ Thiêm đã bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ tận tình của Công an TP.Thủ Đức 

 Trung tá Phạm Duy Phong, Phó trưởng Công an P.Thủ Thiêm hướng dẫn các nữ tu chỉnh tư thế khi thu thập hình ảnh nhận diện

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP.Thủ Đức (bên phải) ghé thăm hỏi, gửi lời chúc mừng tới các sơ và nữ tu ở tu viện Thủ Thiêm 

Dù không trong ca trực nhưng Trung tá  Hồng Châu vẫn có mặt để kiểm tra, đôn đốc công tác thu thập thông tin, cấp CCCD tại các trạm lưu động. 

Công an TP.Thủ Đức hỗ trợ cư dân tại khu chung cư Vinhome (P.Long Thạnh Mỹ) cấp CCCD gắn chíp điện tử 

Tính từ 4-10 đến 24-12, Công an TP.Thủ Đức đã tiến hành giải quyết cho gần 210 ngàn hồ sơ cấp mới, đổi CCCD gắn chíp điện tử 

Bình luận (0)

Lên đầu trang