Cặp vợ chồng ôm mìn tự sát đã từng đến công an báo vỡ nợ

Thứ Ba, 16/06/2015 20:59  | Gia Kiệt

|

(CAO) Bị các con nợ đến tận nhà đòi và đe dọa nên vợ chồng anh Trung đã từng đến Công an thị trấn để trình báo. Sau khi được trấn an, hai vợ chồng sẽ lo làm tích góp trả nợ nhưng ai ngờ đâu họ lại đi tìm cái kết bi thảm.

Một ngày sau vụ tử tự kinh hoàng của vợ chồng anh Lương Văn Trung (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hợi (32 tuổi) ngụ tại Khối 3, thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tự tử khiến người dân phố núi huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vẫn chưa hết bang hoàng

Vụ tự sát được chuẩn bị kỹ càng từ trước

Có mặt tại Sân vận động huyện Con Cuông (đặt tại khối 5, thị trấn Con Cuông), hiện trường nơi xảy ra vụ tử tự kinh hoàng làm cả hai vợ chồng anh Trung tử vong mọi người vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại giây phút đáng sợ đó.

Chị Nguyễn Thị Thảo (31 tuổi), bán quán giải khát cạnh hiện trường nhớ lại: “Khoảng 10 giờ sáng ngày 15-6, tôi có thấy Trung đi xe máy chở vợ đến cạnh đài phun nước ở sân vận động. Thấy người vợ khóc nức nở tôi cứ nghĩ vợ chồng có mâu thuẫn nên cũng không quan tâm đến nữa.

Nhưng một lúc sau tôi và mọi người nghe một tiếng nổ xé tai nên vội vàng chạy ra thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng. Cả hai vợ chồng Trung đã tử vong, thi thể của cả hai bị nổ văng khắp nơi không còn nguyên vẹn".

Hiện trường nơi xảy ra vụ tự tử

Anh Cao Đình Nguyên (bạn thân của vợ chồng nạn nhân Trung) xót xa kể lại giây phút chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng sau vụ tự tử: "Trung với tôi là bạn thân nên cũng quá sốc trước hành động dại dột của vợ chồng Trung. Trước đó, mấy ngày do chị Hợi bị tiền đình nên Trung đưa vợ mình xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn để chữa trị.

Do quán tôi cũng chỉ cách sân vận động hơn 200m nên sáng hôm xảy ra sự việc Trung có vào quán tôi gửi xe máy. Gửi xe xong Trung còn lấy một lon bia trong tủ lạnh bỏ vào túi quần rồi nói đi có công việc. Chỉ khoảng 20 phút sau thì sự việc xảy ra. Khi nghe tiếng nổ tôi chạy ra nhìn thấy mà không thể tin vào mắt mình nữa".

Anh Cao Đình Nguyên (bạn thân của vợ chồng nạn nhân Trung) xót xa kể lại giây phút chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng sau vụ tự tử

"Mới trước khi xảy ra sự việc một hôm tôi còn gọi cho chị Hợi hỏi thăm. Trong lúc nói chuyện Hợi có nói 'nếu mai tôi chết thì ông nhớ thắp cho tôi đủ 49 ngày nhé'. Cứ nghĩ Hợi nói đùa chứ tôi đâu nghĩ vợ chồng Trung lại suy nghĩ mà làm điều dại dột như vậy”, anh Cao Đình Nguyên (Ngụ tại Khối 5, thị trấn Con Cuông, bạn thân vợ chồng anh Trung) xót xa cho biết.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Công an huyên Con Cuông cho biết: “Vụ tự sát đã được vợ chồng anh Trung khá kỹ từ trước đó. Tại hiện trường vụ tự sát, cơ quan điều tra thu giữ một thỏi hình trụ kích thước khoảng 10x3 cm, 3 ống kim loại nghi là kíp nổ, một cuộn dây cháy chậm và một bật lửa gas nằm gần nhau.

Điều tra tại hiện trường cho thấy nạn nhân nữ nằm dưới, còn người chồng nằm trên, thuốc nổ với trọng lượng khoảng 0,5 kg được đặt giữa cơ thể hai người”.

Nguyên nhân là do vỡ nợ

Theo người dân và bạn bè thân của vợ chồng anh Trung cho biết, hai vợ chồng anh Trung tính tình khá hòa nhã và luôn được lòng mọi người xung quanh. Anh Trung hiện đang lái xe khách thuê cho tuyến Vinh – thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương, Nghệ An). Còn chị Hợi làm nghề may quần áo tại nhà riêng.

Sáng ngày 16-6, thi thể của hai vợ chồng anh Trung đã được người nhà làm lễ an táng

Cưới nhau đã được 10 năm và nhờ chịu khó làm ăn, tích cóp nên hai vợ chồng anh Trung cũng đã xây dựng được một cơ ngơi khá khang trang tại Khối 3, thị trấn Con Cuông. Hiện hai vợ chồng anh Trung cũng đã có hai người con một trai một gái, cháu đầu chỉ mới 10 tuổi, cháu thứ 2 mới 8 tuổi.

Theo hàng xóm sống cạnh gia đình anh Trung cho biết, vốn tình tình điềm đạm niềm nở nên trong cuộc sống hàng ngày trong gia đình anh Trung không khi nào nghe thấy tiếng cãi vã của hai vợ chồng. Tuy nhiên, gần đây hai vợ chồng anh Trung thỉnh thoảng lại có va chạm và cãi vã nhau.

Đặc biệt thời gian gần đây hàng ngày hai vợ chồng anh Trung thường xuyên đi khỏi nhà từ khi tờ mờ sớm đến tận đêm khuya mới về. Rồi thông tin về việc vợ chồng anh Trung vỡ nợ với số tiền lớn lan truyền ngày càng rộng ra. 3 ngày trước khi xảy ra sự việc đau lòng trên, anh Trung đã mang cả hai đứa con sang gửi nhà bố mẹ vợ cách đó 1km và để hẳn bên đó.

Người dân có mặt tại lễ tang hai vợ chồng anh Trung bày tỏ nỗi thương xót cho hai người con bỗng chốc mồ côi cả bố lẫn mẹ trước hành động dại dột của đôi vợ chồng này

Theo tiết lộ của một điều tra viên, trước khi xảy ra sự việc chị Hợi đã có lần đến cơ quan công an để trình báo về việc nợ một khoản tiền lớn và đang bị các chủ nợ đe dọa phá nhà, đồ đạc. Tuy nhiên, sau đó phía công an thị trấn đã trấn an và khuyên chị về nhà làm trả nợ dần, nếu các con nợ đến đòi đập phá nhà cửa đồ đạc gọi điện báo công an đến giải quyết.

“Chị Hợi vay mượn 5 tỷ đồng để cho người anh ruột mua xe khách với lãi suất 10% một tháng nay không có tiền chi trả”, Đại tá Nguyễn Đức Hùng - Trưởng Công an huyên Con Cuông cho biết.

Đến sáng ngày 16-6, gia đình đã tiến hành an táng cho cả hai vợ chồng anh Trung. Nước mắt những người có mặt tại lễ tang khóc thương đôi vợ chồng dại dột thì ít nhưng thương hai đứa con đáng thương của anh chị nhiều gấp bội lần. Trong phút chốc vì nghĩ quẩn do nợ nần mà vợ chồng đã khiến hai đứa con thơ của họ mãi mồ côi cả bố lẫn mẹ.

Hiện cơ quan điều tra cũng không khởi tố vụ án vì đây là một vụ tự sát.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang