‘Cậu bé Google’ Nhật Minh trở thành quán quân Olympia 2017

Chủ Nhật, 27/08/2017 13:15  | Hoàng Yến

|

(CAO) Với 300 điểm, Phan Đăng Nhật Minh đã đăng quang ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017.

‘Cậu bé Google’ Phan Đăng Nhật Minh đạt điểm kỷ lục của Olympia

Chiến thắng của Nhật Minh đã mang lại niềm vui, sự tự hào cho tất cả người dân Quảng Trị. Các thầy cô, bạn bè của Nhật Minh như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi cậu học trò xuất sắc cán đích, giành vòng nguyệt quế lần thứ 17 của Đường lên đỉnh Olympia.

Nhật Minh trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017

Sáng ngày 27-8, “Đường lên đỉnh Olympia 2017” đã diễn ra với sự tranh tài của 4 thí sinh: Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), nhất quý 1 với 295 điểm; Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), nhất quý 2 với 290 điểm; Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), có phần thi về đích ấn tượng, đạt 275 điểm trong cuộc thi quý 3; Phạm Huy Hoàng (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), người đạt điểm số cao nhất trong các cuộc thi quý với 330 điểm.

4 thí sinh tham dự chương trình. Ảnh: VTV.vn

Lần lượt vượt qua 4 phần thi và giành được điểm số chung cuộc 300 điểm, Phan Đăng Nhật Minh đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Về vị trí thứ Nhì là Phạm Huy Hoàng. Hai thí sinh đứng thứ ba là Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng.

Luôn là cái tên được chú ý ngay từ cuộc thi tuần, tháng và quý, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục giữ vững phong độ của mình trong cuộc thi Chung kết năm. Với 300 điểm có được sau những bứt phá mạnh dạn và chính xác ở những chặng cuối, Nhật Minh là người giành chiến thắng chung cuộc.

Clip: Giây phút đăng quang của Nhật Minh

Phan Đăng Nhật Minh (học sinh lớp 12A3, trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) từ nhỏ đã nổi tiếng khắp vùng vì 6 tháng tuổi nhận biết được một số đồ vật hoặc màu, 18 tháng tuổi biết đọc, biết tính toán từ khi học mẫu giáo. Cha của em là kỹ sư điện, mẹ là cô giáo tiểu học. Năm lớp 8, Nhật Minh được nhiều người biết đến khi trở thành quán quân Chinh Phục 2014. Từ đó, cậu bé được mệnh danh là “Cậu bé Google” vì khả năng nắm chắc tất cả các kiến thức trên nhiều lĩnh vực.

Đến với “Đường lên đỉnh Olympia 2017”, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh nắm giữ 3 kỷ lục: Điểm thi tuần cao nhất tại Olympia 17 (400 điểm), điểm Khởi động cao nhất (110 điểm) và điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm Olympia (460 điểm).

Bình luận (0)

Lên đầu trang