Hạ chức Chủ tịch Phường, rút giấy phép cơ sở tái chiếm vỉa hè

Thứ Sáu, 25/08/2017 20:48  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Lập lại trật tự vỉa hè Quận 1, Phó Chủ tịch UBND Q.1 đề xuất xây bãi xe ngầm, rút giấy phép kinh doanh, hạ chức Chủ tịch Phường để cơ sở kinh doanh tái chiếm vỉa hè; đồng thời xử lý lỗi vi phạm không thiên vị kể cả người thân.

Trong lần ra quân này, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ phối hợp lãnh đạo Phường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và đưa ra quyết định hợp lý đúng theo quy định. Đối với trường hợp lấn chiếm nhiều lần, Quận sẽ xem xét, đề xuất rút giấy phép.

Vị Phó Chủ tịch UBND Q.1 đã từng đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM cho phép ông được toàn quyền xử lý cán bộ Phường có hành vi bao che các sai phạm liên quan đến lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn Quận.

Hạ chức Chủ tịch Phường nếu vỉa hè bị tái chiếm

Theo văn bản kết luận của buổi họp lập lại trật tự đô thị quận ngày 21-8, Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải đã giao Chủ tịch Phường xử lý dứt điểm tình trạng bày bán lấn chiếm vỉa hè tại nhà hàng Biển Dương 3 và thống kê các lỗi vi phạm của cơ sở này, báo cáo chi tiết UBND Quận.

'Trong trường hợp nhà hàng Biển Dương 3 còn vi phạm , tôi sẽ đề nghị Chủ tịch UBND Q.1, Thường trực UBND Q.1 điều chuyển công tác Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh theo hướng hạ chức vụ do không có biện pháp xử lý dứt điểm", ông Hải khẳng định.

Nhà hàng Biển Dương 3 vi phạm nhiều lần nhưng lãnh đạo Phường không xử lý

Ngoài ra, trong đợt ra quân đoàn liên ngành Quận 1 vào tháng 2, cơ sở này đã bị phạt 7,5 triệu đồng vì chiếm vỉa hè buôn bán và xả thải nơi công cộng. Điều đáng nói là cơ sở này nằm đối diện trụ sở UBND, Công an P.Cầu Ông Lãnh nhưng vẫn không bị xử lý. Đêm ngày 7-8, đoàn liên ngành Quận 1 đã kiểm tra và lập biên bản lỗi tương tự.

Người đứng đầu lĩnh vực đô thị Quận 1 cũng yêu cầu các đoàn liên ngành và chủ tịch UBND 10 phường chủ trì kiểm tra các nhà hàng trên địa bàn để xử lý triệt để các lỗi vi phạm.

Không dừng lại ở đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng giao Phòng Tài nguyên Môi trường khẩn trương kiểm tra, xử lý nhà hàng Thuận Tuấn (tại số 69-71 đường Hoàng Sa) về việ xả thải ra môi trường. Được biết đây là nhà hàng này của mẹ vợ ông Hải.

'Các nhà hàng tại Quận 1 đều không có hệ thống xử lý nước thải, ngay cả nhà hàng mẹ vợ tôi cũng thế. Tôi muốn người nhà mình làm gương và chịu xử phạt trước để thay đổi. Trường hợp vi phạm thì xử lý theo pháp luật, không phân biệt hay thiên vị gì cả. Việc lắp đặt hệ thống xử lý nước thải phải làm bắt buộc trong thời gian tới để đảm bảo cuộc sống cho người dân', ông Hải nói.

Xử lý vỉa hè không bao che

Ngoài việc phối hợp cùng đoàn liên ngành xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, Phó Chủ tịch UBND Q1 - Đoàn Ngọc Hải sẽ đi kiểm tra một mình và nếu phát hiện vi phạm sẽ gọi báo phường đến xử lý, lập biên bản vi phạm.

Việc này đã được ông Hải thực hiện thời gian qua, cụ thể trước khi đến cơ quan làm việc dù ngày hay đêm, ông đều lái xe vòng các tuyến đường thường vi phạm trên địa bàn để kiểm tra.

'Tôi lái xe đi kiểm tra thường xuyên, dù 5 giờ 30 sáng hay sau 22 giờ đêm; đảm bảo vỉa hè quận 1 không bị chiếm dụng. Song song đó, tôi vẫn cùng đoàn liên ngành xuống đường xử lý các vấn đề liên quan đến vỉa hè và các điểm mất mỹ quan đô thị', ông Hải trả lời với báo chí.

Phó Chủ tịch UBND Q.1 đánh giá sau thời gian đoàn liên ngành quận ra quân trở lại, vỉa hè khu vực trung tâm thành phố đã đi vào nề nếp. Các điểm hay chiếm dụng vỉa hè thì người dân đã chấp hành tốt và các phường cũng đi xử lý thường xuyên.

Liên quan đến việc bãi giữ xe cho khách đến trung tâm thành phố, ông Hải nhận định, bãi xe lớn sau lưng nhà hát thành phố tạm ngưng hoạt động đã ảnh hưởng đến nhu cầu người dân. Hiện Quận 1 đang họp và đề xuất thành phố xây bãi xe ngầm 6 tầng phục vục người dân và bãi xe cũ được chỉnh trang làm công viên tạo nét đẹp cho thành phố.

Bên cạnh đó, bãi xe nào có dấu hiệu nhếch nhác, lộn xộn ảnh hưởng đến bộ mặt khu vực trung tâm sẽ kiên quyết thu hồi giấy phép.

Trong đợt ra quân lần này, đoàn liên ngành Q.1 đã xử lý hơn 100 ô tô đậu trên vỉa hè, trong đó có cả ô tô biển xanh, ô tô hạng sang,... Nhiều nhà hàng và quán nhậu từng bị ông Hải xử phạt nay có tình trạng tái chiếm đều bị lập biên bản và xem xét rút giấy phép kinh doanh.

Trước đó vào đầu tháng 8-2017, khi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Thành Phong, ông Đoàn Ngọc Hải đã nêu thực trạng nhà hàng Biển Dương 3 đối diện UBND Phường nhưng vẫn ngang nhiên lấn chiếm, Phường có biểu hiện ngó lơ, bao che.

Bình luận (0)

Lên đầu trang