Phó chủ tịch Q.1 muốn toàn quyền xử lý vỉa hè nhếch nhác trên địa bàn quận

Thứ Sáu, 04/08/2017 15:20  | Hoàng Sơn

|

(CAO) "Tôi cam kết trong năm 2017 chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi thẩm quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ”, Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nhận định.

Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn kiểm tra liên ngành xử lý các trường hợp lấn chiếm viả hè ngày 23-2

Ngày 4-8, trong buổi làm việc về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn giữa Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và UBND Quận 1; Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải - người phụ trách mảng đô thị của Quận, đã trình bày những bức xúc liên quan đến tình trạng tái lấn chiểm vỉa hè, lòng đường.

Ông Đoàn Ngọc Hải thừa nhận, trên địa bàn quận vẫn còn tình trạng vỉa hè nhếch nhác, cầu dầm không phù hợp quy chuẩn xây dựng, nhiều mái nhà rách nát; ô tô biển trắng, xanh, đỏ vẫn vô tư đậu tràn lan trên vỉa hè, nhất là tại các quán nhậu.

Khi thấy đoàn kiểm tra liên ngành thì người dân chấp hành nghiêm chỉnh nhưng khi đoàn rút mọi hoạt động trở lại bình thường. Công tác thanh - kiểm tra lấn chiếm vỉa hè thực hiện lên xuống theo phong trào. Đặc biệt, nhiều quán nhậu trước mặt UBND Phường ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè.

Cũng theo ông Hải, lợi ích từ kinh doanh vỉa hè là rất lớn, mỗi tháng có thể lên đến cả tỷ đồng và đây cũng là minh chứng rõ ràng cho 'quyền lợi, lợi nhuận và lợi ích nhóm' trong việc buông lỏng quản lý của một số cán bộ trật tự đô thị, cán bộ Phường.

"Cứ chiều chỉ cần chạy xe máy một vòng khoảng 7 km là thấy sự nhếch nhác của vỉa hè. Từ đó có thể thấy chủ tịch phường nào làm việc hoặc chỉ làm cho có. Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 21 giờ 30 trở đi thì không thể chấp nhận được. Trước mặt UBND Thành phố còn thế thì ở góc khuất sẽ thế nào", Phó Chủ tịch Quận 1 đặt vấn đề.

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP.HCM

Nhằm đảm bảo tính công bằng trong việc xử phạt lấn chiếm vỉa hè, Phó Chủ tịch Quận 1 đề xuất cần thay đổi cách quản lý, khen thưởng, xử phạt cán bộ ở cơ sở; tránh tình trạng 'phường nào cũng giống phường nào, cuối năm khen thưởng ai cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận bằng khen'.

"Khi tôi không trực tiếp đi nữa, cách làm của 10 phường là nhìn cấp trên và cán bộ phường có dấu hiệu trục lợi từ vỉa hè. Tôi cam kết trong năm 2017, muốn chấm dứt vỉa hè nhếch nhác thì phải cho tôi thẩm quyền xử lý, cho tôi toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ”, Phó chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói.

Cũng trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đề nghị các quận không nên thực hiện việc quản lý vỉa hè theo chiến dịch hoặc phong trào, những đợt ra quân thời gian qua chưa có thực chất. "Lãnh đạo Quận cần hội ý với nhau làm sao để không có tái chiếm, phân công ai để trật tự vỉa hè tốt", ông Phong nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang