Học viện ANND: Bế giảng khóa học đầu tiên trình độ đại học hệ dân sự

Thứ Ba, 01/08/2017 21:32  | Quốc Huy

|

(CAO) Sáng 1-8, tại Hà Nội, Học viện An ninh Nhân dân (HVANND) đã tổ chức lễ bế giảng khóa 1 đào tạo trình độ Đại học hệ dân sự chuyên ngành Luật và Công nghệ thông tin.

Tới dự có đại diện Cục đào tạo, Tổng Cục Chính trị CAND - Bộ công an, Bộ giáo dục và đào tạo, Ban giám đốc HV ANND…

Thiếu tướng GS-TS Nguyễn Quý Khoát, phát biểu tại lễ bế giảng khóa học

Học viện ANND là đơn vị AHLLVTND có truyền thống hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, là một trong những trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành công an. Với năng lực, chất lượng và kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, năm 2013 HV ANND được Bộ Công an và Bộ GD&ĐT tin tưởng giao đào tạo Học viên trình độ đại học chính quy hệ dân sự ngành Luật và Công nghệ Thông tin (CNTT) với mục đích cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

Khóa 1 hệ dân sự có ý nghĩa rất quan trọng bởi các em là khóa cử nhân ngành Luật và CNTT đầu tiên mà HV ANND đào tạo nhằm cung cấp cho các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp… phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kì đổi mới.

Trải qua 4 năm rèn luyện và học tập dưới mái trường HV ANND (C500) anh hùng, các em sinh viên đã hoàn thành suất sắc chương trình đào tạo của nhà trường và Bộ Giáo dục đề ra, đạt được những kết quả quả đáng khích lệ. Toàn khóa đã có 163 sinh viên được kết nạp Đảng, nhiều đồng chí đang là đối tượng kết nạp Đảng, 100% các sinh viên hoàn thành chỉ tiêu thực tập; nhiều sinh viên được các đơn vị, cơ sở đánh giá rất cao, hàng chục em đã được các doanh nghiệp đón nhận tạo công ăn việc làm ngay sau khi ra trường.

Hai sinh viên thủ khoa Lê Thị Hoàng Anh (bên phải) và Hoàng Hữu Thái đón nhận bằng tốt nghiệp

Kết thúc khóa học, 213 sinh viên được công nhận tốt nghiệp. Trong đó có 20 sinh viên xếp hạng bằng giỏi, 182 sinh viên bằng khá và 11 sinh viên xếp loại trung bình. Đặc biệt có 2 sinh viên được Giám đốc Học viện khen về kết quả học tập cao nhất khóa học (đỗ thủ khoa) đó là em Lê Thị Hoàng Anh (SN 1995 quê quán TP.Sơn La, tỉnh Sơn La), thủ khoa Luật - HVANND hệ dân sự. Em có thành tích 3 năm liền học sinh giỏi, một năm học sinh suất sắc, đoạt giải nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường với số điểm cao nhất toàn trường, giải nhì cấp trường cuộc thi tìm hiểu hiến pháp năm 2015 và giải khuyến khích cấp Bộ công an.

Tại buổi lễ bế giảng Hoàng Anh cho biết: “Em rất tự hào và vinh dự khi được là học viên dân sự của trường HV ANND, với mong muốn được học tập dưới mái trường này nên ngay sau khi thi vào HV ANND không đỗ (thiếu 0,5 điểm) em đã đăng kí để học khoa luật hệ dân sự với mong muốn sau này nếu có cơ hội sẽ phục vụ trong ngành công an, nhưng nếu không được sẽ tiếp tục học tập nâng cao trình độ hơn nữa cũng tại ngôi trường này để đóng góp cho sự phát triển của đất nước…”.

Cũng với thành tích học tập đáng nể, thủ khoa Khoa CNTT hệ dân sự HV ANND, chàng trai Hoàng Hữu Thái (SN 1994, quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cũng 3 năm liền đoạt sinh viên giỏi, một năm sinh viên suất sắc và đặc biệt là đạt giải khuyến khích trong kì thi Olympic tin học quốc gia năm 2014. Thái cũng mang mong muốn là phải học thật giỏi để sau này đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển ngành CNTT nói riêng và đất nước nói chung.

Thiếu tướng Nguyễn Quý Khoát, Phó giám đốc HV ANND chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên tại buổi lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng năm học, Thiếu tướng GS-TS Nguyễn Quý Khoát, Phó GĐ HV ANND biểu dương những thành tích học tập suất sắc của các em sinh viên hệ dân sự khóa 1 đào tạo trình độ đại học chính quy niên khóa 2013-2017 và mong rằng các em sẽ sớm tìm được việc làm tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng chuyên ngành được đào tạo, tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của HV ANND anh hùng, cống hiến sức lực, tài năng, trí tuệ cho Tổ quốc, làm giàu cho xã hội, cho gia đình và bản thân…

Học viện sẽ ghi nhận và lưu giữ những hình ảnh đẹp, những thành công bước đầu của sinh viên khóa 1 hệ dân sự vào phòng truyền thống vẻ vang của nhà trường để các em luôn nhớ mãi về ngôi trường thân yêu này, một ngôi trường luôn xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước…

Bình luận (0)

Lên đầu trang