Đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa không được chấp thuận

Thứ Năm, 03/08/2017 19:47  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Chiều 3-8, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2017 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cùng dự phiên họp báo có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, đại diện lãnh đạo các Bộ: Công an, Nội vụ, Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Y tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội.

Mở đầu phiên họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 3-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7-2017.

KINH TẾ VĨ MÔ TIẾP TỤC DUY TRÌ ỔN ĐỊNH

Tại cuộc họp, các thành viên Chính phủ thống nhất đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng tiếp tục xu hướng tích cực. Nổi bật như: Kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định, chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục được kiểm soát, tháng 7 tăng 0,31% so với tháng 12-2016 và tăng 0,11% so với tháng trước. CPI bình quân vẫn trong phạm vi mục tiêu của Quốc hội.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chủ trì họp báo

Tín dụng tăng cao nhất cùng kỳ 6 năm gần đây, tín dụng đối với nền kinh tế tăng 8,92% so với tháng 12 năm 2016 (cùng kỳ năm 2016 tăng 8,02%). Lãi suất cho vay giảm nhẹ và ổn định.

Việc cơ cấu lại ngân hàng thương mại yếu kém và xử lý nợ xấu đã có chuyển biến tích cực. Thị trường chứng khoán đạt đỉnh cao mới trong 9 năm và hướng tới mốc 800 điểm.

Xuất khẩu tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ, đạt 115,2 tỷ USD, tăng 18,7%. Thu ngân sách nhà nước tăng khá, đạt 48,2% dự toán cả năm. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng tốt. Sản xuất công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 6,5%; trong đó chế biến chế tạo tăng 10,6%.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng tốt; tăng 10%, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,7%, là tín hiệu rất tốt trong bối cảnh mặt bằng giá hàng hoá nhất là các mặt hàng lương thực thực phẩm giảm mạnh và đang ở mức thấp. Khách quốc tế đạt 7,24 triệu lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ.

Môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện, hoạt động thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và đăng ký kinh doanh vẫn diễn ra sôi động. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh, vốn FDI đăng ký mới, góp cổ phần và đăng ký bổ sung đạt trên 21,9 tỷ USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Vốn giải ngân đạt trên 9 tỷ USD, tăng 5,8% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp tư nhân có bước phát triển đáng kể: Có trên 90.500 doanh nghiệp nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Trong đó, gần 73.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 13,8% về số doanh nghiệp và tăng 39% về số vốn; có trên 17.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 5% so với cùng kỳ.

ĐƠN XIN THÔI VIỆC CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG HỒ THỊ KIM THOA KHÔNG ĐƯỢC CHẤP NHẬN

Liên quan đến thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa vừa có đơn xin thôi việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, theo đề xuất của UBKT T.Ư có việc xem xét chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Tuy nhiên, bà Thoa thuộc diện Ban Bí thư quản lý. “Nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra T.Ư thì Chính phủ sẽ giao cho Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương xem xét”, ông Dũng khẳng định.Ông Dũng cũng cho biết, ngày 31-7, Ban Cán sự Đảng Chính phủ có nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương về đơn xin thôi việc của bà Thoa.

Toàn cảnh buổi họp báo

“Ban cán sự Đảng Chính phủ đã giao cho Bộ Nội vụ xem xét, đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ”, ông Dũng nói. Tuy nhiên, theo ông Dũng, theo quy định của pháp luật, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận cho thôi việc.

Liên quan đến tài sản của bà Thoa, ông Dũng cho biết, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra theo đề xuất của Ủy ban Kiểm tra T.Ư. “Nếu tài sản không có vi phạm pháp luật, tài sản đó hình thành chính đáng thì không có vấn đề thu hồi tài sản”, ông Dũng khẳng định.

Về việc thất lạc hồ sơ cán bộ của ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí (PVC), Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết sau khi có thông tin về sự việc này, lãnh đạo cấp có thẩm quyền đã quan tâm và chỉ đạo, yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức và cá nhân.

Theo ông Nguyễn Trọng Thừa, liên quan đến việc phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh và việc thất lạc hồ sơ của ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ Nội vụ đã có báo cáo gửi Bộ Công an và Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Về hồ sơ cán bộ của ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ Nội vụ nhận được 2 bộ bản gốc, có dấu đỏ từ tỉnh Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

"Tuy nhiên, hiện Bộ Nội vụ chỉ còn giữ 1 bản gốc, 1 bản có đóng dấu lưu văn thư thì hiện thất lạc. Bộ Nội vụ đang kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc thất lạc hồ sơ này. Khí có kết luận cụ thể sẽ thông báo đến báo chí”, ông Nguyễn Trọng Thừa nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang