Nhiều kim tiêm vứt vương vãi trên cầu bộ hành ở TPHCM

Thứ Sáu, 26/05/2023 18:29

|

(CAO) Sau thời gian lực lượng chức năng ở TPHCM tăng cường xử lý, truy xét người nghiện, bơm kim tiêm vứt bừa bãi đã giảm rõ rệt, tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng này tái phát trở lại tại một số cây cầu bộ hành.

Ghi nhận vào ngày 26/5 tại một số cây cầu bộ hành ở quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức, tình trạng bơm kim tiêm đã sử dụng vứt bừa bãi, khiến người dân bất an.

Tại cầu bộ hành bắc qua khu du lịch Suối Tiên, nhiều bơm kim tiêm vứt ngay dưới lối đi bộ như "bẫy" người đi đường.

Tương tự, tại cầu bộ hành số 5 trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh cũng có nhiều kim tiêm trên bồn hoa. Tại cầu bộ hành số 3, phường 13, quận Bình Thạnh nhiều bơm kim tiêm vứt ở đây khiến người dân qua lại không khỏi lo lắng.

Nhiều sinh viên đi qua khu vực cầu bộ hành Văn Thánh, quận Bình Thạnh thấy bơm kim tiêm nằm vương vãi trên các bồn hoa khiến các em luôn phải dè chừng, thậm chí nhiều em không dám đi qua cây cầu này.

Theo người dân, các đối tượng lợi dụng các cây cầu bộ hành có nhiều lùm cây, khuất tầm nhìn, vắng vẻ vào buổi tối nên tụ tập để hút chích rồi quăng kim tiêm bừa bãi.

Công an và lực lượng chức năng các địa phương đã có kế hoạch tăng cường tuần tra, nhất là vào ban đêm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng, nhất là các con nghiện tụ tập tại các cầu vượt bộ hành để hút chích. Người dân khi phát hiện các đối tượng nghi vấn tụ tập tại các cầu vượt để hút chích nên báo ngay cho công an địa phương để kịp thời có mặt xử lý.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại các cầu bộ hành ở quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức:

Kim tiêm vứt trong bồn hoa trên cầu vượt bộ hành Văn Thánh, quận Bình Thạnh.
Bơm kim tiêm cũ và mới được vứt bỏ lại trong các bồn hoa.
Một bơm kim tiêm còn mới
Tại các bồn hoa trên cầu vượt ở TP Thủ Đức cũng tương tự.
Bơm kim tiêm vứt ngay trên đường đi của cầu vượt
Những bơm kim tiêm còn khá mới.
Một bơm kim tiêm bị vứt lại rất nguy hiểm

Bình luận (0)

Lên đầu trang