Cầu treo vừa mới đưa vào sử dụng nhưng đã bị sụt lở

Thứ Bảy, 28/11/2015 10:58  | Hải Đường

|

(CAO) Vừa được nghiệm thu và bàn giao cho địa phương quản lý và sử dụng thế nhưng cầu treo xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng bị sụt lở ở đầu cầu gây trở ngại giao thông cho người dân địa phương.

Khi vừa nghiệm thu và ban giao cây cầu treo thôn 2 nối liền thôn 1 và thôn 4, xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho người dân địa phương vào ngày 11-11, có tổng chiều dài 50 mét, rộng 1,5 mét nhưng chỉ sau vài ngày đã bị sụt lở ở đầu cầu gây nguy hiểm cho các người dân ở các thôn nói trên khi tham gia giao thông đi qua lại trên cầu này.

Đây là, một trong 12 công trình cầu treo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư, với kinh phí gần 3,2 tỉ đồng do Công ty TNHH MTV D.H. (Hà Nội) thi công, Viện Khoa học- Công nghệ (Bộ GTVT) giám sát thi công.

Một đoạn vết nứt dài ở đầu cầu treo thôn 2, xã Tiên Lãnh

Qua quan sát của chúng tôi, thì phần đầu cầu nằm bị lún, nứt, sụp tan hoang không thể lưu thông bằng xe máy. Bên thành móng cầu cũng bị nứt toạc kéo theo những mảng tường bê tông ta luy bị đổ xuống mép hố.

Những vết nứt mới phát sinh chạy dọc, chạy ngang hai bên hông móng đường nối ngay đầu cầu. Ngoài ra, những bao xi măng chết được đơn vị thi công bỏ sót tứ tung trên mặt đất nhìn rất phản cảm.

Các cháu nhỏ đi lại trên cây cầu treo nói trên rất nguy hiểm

Anh Nguyễn Văn T. là người dân sinh sống gần cầu treo này bức xúc cho biết, “Khi vừa mới khánh thành cây cầu treo người dân chúng tôi rất vui mừng, vì việc lưu thông của người dân sẽ dễ dàng hơn, đi lại thuận tiện nhưng mới đưa vào sử dụng chưa được một tháng đã nứt, sụp hư khiến ai qua cầu cũng lo sợ.

Đặc biệt, mấy cháu nhỏ đi học hay đi chơi qua cầu dễ bị té ngã, gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, các chị đi buôn bán cá, rau cho người dân muốn qua thôn 4, thôn 2 phải để xe ngay đầu cầu thôn 1 rồi đi bộ qua, chứ chạy xe máy qua sợ té rớt xuống suối”.

Một đoạn dưới chân cầu treo thôn 2, xã Tiên Lãnh cũng bị nứt dài

Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam vừa đã có văn bản chỉ đạo khắc phục, yêu cầu Ban Quản lý các công trình giao thông Quảng Nam (đơn vị được Tổng Cục Đường bộ ủy thác quản lý đầu tư xây dựng công trình) khẩn trương kiểm tra hiện trường, yêu cầu nhà thầu thi công công trình cầu treo thôn 2, xã Tiên Lãnh, sửa chữa, khắc phục ngay hư hỏng và có biện pháp gia cố mái ta luy đường dẫn mố cầu để đảm bảo an toàn, phục vụ nhân dân đi lại.

Ngoài ra, còn giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, rà soát 11 cầu treo dân sinh còn lại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thuộc Đề án xây dựng cầu treo dân sinh các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung - Tây Nguyên do Tổng Cục Đường bộ làm chủ đầu tư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang