Giảm cân an toàn để khỏe mạnh và hạnh phúc

Đích đến của hành trình giảm cân cần không chỉ nhắm vào mục tiêu có được vóc dáng đẹp, mà quan trọng hơn, sức khỏe phải được cải thiện, người giảm cân tìm lại sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống.

Giảm cân – đừng là cuộc hành xác!

Thừa cân béo phì là kết quả của quá trình tích lũy năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng. Chính vì sự gia tăng quá mức tế bào mỡ trắng – một loại mỡ xấu - nên ở người thừa cân béo phì, cơ thể phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh thuộc hội chứng chuyển hóa như tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu...; và cả bệnh suy giảm trí nhớ, ung thư...

BS CK II Nguyễn Viết Quỳnh Thư

Vậy nên quá trình giảm cân nếu đánh không trúng vào “thủ phạm” là mỡ trắng có thể làm cho các nguy cơ trên đến gần hơn, các vấn đề sức khỏe đang gặp trở nên tăng nặng.

Thực tế không ít chị em chấp nhận nhắm mắt “liều” áp dụng đủ mọi cách giảm cân cấp tốc như nhịn ăn, uống giấm, uống chanh mật ong, thuốc lợi tiểu, nhuận tràng, thanh lọc cơ thể, ăn kiêng khắc nghiệt như chế độ low-fat, low-carb (kiêng hoàn toàn chất béo hoặc tinh bột)... Điều có thể nhận thấy đó là cân nặng chưa giảm nhưng đã gặp rất nhiều tác dụng phụ khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức, không thể học tập, lao động như bình thường, thậm chí ngất xỉu hay phải nhập viện cấp cứu.

Những cách giảm cân làm giảm sức khỏe đồng thời khiến cuộc sống bị đảo lộn như thế có thể ví như những cuộc hành xác mà chúng ta cần ý thức rõ để không trở thành nạn nhân.

Giảm cân cần khỏe và vui

Tuân thủ 3 nguyên tắc vàng cho hành trình giảm cân nhẹ nhàng, hiệu quả

Ứng dụng thành tựu của công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học chỉ ra việc giảm cân và kiểm soát trọng lượng cơ thể cần phải thực hiện theo cơ chế giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng ở cấp độ tế bào. Theo đó dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thiên nhiên có khả năng giảm tận gốc mỡ trắng chính là 3 nguyên tắc vàng giảm cân, giữ dáng hiệu quả, an toàn.

Với nguyên tắc dinh dưỡng - giảm ăn nhưng đảm bảo đủ chất và đủ nhu cầu năng lượng cơ thể, tế bào mỡ trắng không có nguồn cung là năng lượng dư thừa nên không gia tăng kích thước, nhờ đó đà tăng cân được kiểm soát. Hơn nữa, dinh dưỡng hợp lý, hạn chế đường, chất béo, tăng cường chất xơ... không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn giúp hệ tiêu hóa, bài tiết trở nên khỏe mạnh.

Tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng theo đúng nguyên tắc khoa học của giảm cân

Ở nguyên tắc tăng cường vận động, ngoài tác dụng giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, thúc đẩy quá trình ly giải mỡ trắng tạo năng lượng còn giúp cơ thể săn chắc, tăng sức dẻo dai, tăng sức bền cho tim... Việc tăng cường vận động không nhất thiết phải áp dụng bài tập cường độ cao mà nên kiên trì với những môn phù hợp, có thể chọn đạp xe, đi bộ, bơi lội, cầu lông 30 phút/ngày. Bên cạnh đó, thường xuyên làm việc nhà, đi dạo, leo cầu thang, thay đổi thói quen ngồi tĩnh tại quá lâu một chỗ bằng hoạt động chân tay... rất hữu ích cho việc giảm cân.

Song song với hai nguyên tắc dinh dưỡng và vận động, sử dụng tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin đã được chứng minh khả năng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng giúp hành trình giảm cân trở nên nhẹ nhàng, người áp dụng sớm đạt mục tiêu giảm cân.

Với cơ chế giảm tích tụ mỡ trắng, Belaunja và Mangastin hạn chế chất béo đi vào tế bào nên kích thước khối mỡ trắng không tăng lên, đồng thời chất béo này ở dạng sẵn sàng tiêu hao nên người áp dụng sẽ giảm cảm giác đói, thèm ăn, tránh nạp thêm thức ăn vào cơ thể.

Bên cạnh đó, khi mỡ trắng được ly giải, cơ thể luôn “sẵn sàng” cung cấp năng lượng cho hoạt động giúp người giảm cân không bị đuối sức, mệt mỏi trong quá trình vận động, tập luyện.

Khác với giảm cân cấp tốc hại sức khỏe, dễ tạo ra tâm lý chán nản, muốn bỏ cuộc; khi tuân thủ 3 nguyên tắc vàng, người giảm cân có thể cảm nhận những chuyển biến tích cực về vóc dáng, sức khỏe, vững tin để đi hết hành trình giảm cân. Đây đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để duy trì vóc dáng sau khi giảm cân thành công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang