Cháy lớn xưởng nệm mút kiêm sang chiết gas công nghiệp

Thứ Hai, 21/05/2018 19:51

|

(CAO) Chiều 21-5, tại P.Nhơn Hòa, TX.Nhơn, Bình Định, cơ sở 2 của Công ty TNHH SX - TM Tân Ánh Dương đã bùng cháy dữ dội, nhanh chóng thiêu rụi nhiều dãy nhà xưởng, khiến cả khu vực náo loạn.

Dù lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời, dùng nhiều biện pháp cứu hỏa nhưng đám cháy quá lớn khiến nhiều nhà xưởng bị đổ sập, thiêu rụi. Cơ sở 2 của công ty này tập trung các nhà xưởng sản xuất bàn ghế nhôm, sắt; đan nhựa giả mây xuất khẩu, mút làm nệm và ghế sofa, là những vật dụng dễ cháy và dẫn cháy, nên đám cháy lây lan rất nhanh.

Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa

Khỏi đen bốc lên ngùn ngụt, tỏa khắp vùng, người dân ở xa cách 5-7 km vẫn nhìn thấy cột khói của đám cháy. Để tiếp nước cho các xe chữa cháy, lực lượng chữa cháy đã phải đào một hầm trong con suối cạnh doanh nghiệp để lấy nước.

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Định cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh đã huy động khẩn cấp gần 100 CBCS và 7 xe chữa cháy của các đơn vị ở Quy nhơn, Tây Sơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, các khu công nghiệp và khu kinh tế đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Do đám cháy quá lớn và mang tính chất nghiêm trọng, nên sau đó chúng tôi huy động thêm lực lượng chữa cháy của quân đội, Cảng Quy Nhơn hỗ trợ”.

Đám cháy lan đến đâu nhà xưởng đổ sụp đến đó, lực lượng chữa cháy phải kéo ống nước len lỏi trong những nhà xưởng đang sập dở để dập tắt điểm cháy bên trong ngăn lây lan, rất hiểm nguy.

“Đặc biệt, cơ sở này còn sang nạp gas công nghiệp nên đám cháy càng nguy hiểm. Do vậy, chúng tôi dồn tổng lực tập trung chữa cháy, bảo vệ khu vực chứa hai bồn đã nạp hàng chục tấn gas để tránh các bồn ga phát nổ”, đại tá Trung cho biết thêm.

Đến 16 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được thống kê, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang