Vụ bác sĩ nâng ngực chết người tự đưa đi mai táng: Khen thưởng chủ trại hòm

Thứ Tư, 14/07/2021 17:05  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-7, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã khen thưởng anh Nguyễn Thành Phúc (ngụ khóm 3, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè) vì có ý thức cảnh giác cao trong phòng chống tội phạm.

Anh Phúc nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4-7, thấy có 2 người từ TPHCM tự xưng là nhà từ thiện đến mua hòm và yêu cầu khâm liệm một thi thể nữ với giá 20 triệu đồng.

Thấy khả nghi vì thi thể được chở trong xe ô tô 4 chỗ nên anh Phúc một mặt nhận lời để kéo dài thời gian, một mặt điện thoại báo cho Công an địa phương.

Nhận được tin, Công an có mặt và qua khai thác bước đầu được biết 2 người này là Phan Đức Hồng (59 tuổi) và con gái (17 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM).

Ban đầu Phan Đức Hồng trình bày quanh co, không trung thực. Qua công tác đấu tranh, Hồng khai nhận là chủ một phòng khám ở quận Bình Tân, TPHCM. Vào sáng 3-7, chị N.T.T (30 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đến phòng khám của Hồng để phẫu thuật nâng ngực.

Trong quá trình phẫu thuật, nạn nhân bị tím tái, khó thở và tử vong sau đó. Tìm danh bạ điện thoại di động của nạn nhân, Hồng liên lạc được với người thân nạn nhân ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Sau đó, Hồng cùng con gái đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô rồi chở về Trà Vinh nhưng đi lạc. Sau khi đến huyện Cầu Kè thì điện thoại hết pin, không liên lạc được với người nhà nạn nhân nên đến trại hòm yêu cầu khâm liệm thi thể.

Sự việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Kè bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TPHCM xác minh, làm rõ theo thẩm quyền.

Công an quận Bình Tân đã trưng cầu giám định pháp y của lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Trà Vinh ngay sau đó. Qua kết quả giám định pháp y nhận định T. tử vong do sốc phản vệ. Thi thể nạn nhân cũng đã được bàn giao cho người nhà mai táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang