Chuyên đề Công an TPHCM hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn, thắt chặt nghĩa tình đồng đội

Thứ Tư, 07/06/2023 16:06

|

(CAO) Ngày 07/6, đại diện Chuyên đề Công an TPHCM đã trao những món quà thiết thực đến với một trường hợp nguyên là cán bộ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo và một đồng chí nguyên là cán bộ CAQ.8 bị di chứng do tai nạn trong quá trình làm nhiệm vụ.

Hai hoàn cảnh nêu trên đều là những tấm gương chiến sĩ Công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ, không quản ngại hiểm nguy, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đoàn công tác do Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi, Phó Trưởng Ban Chuyên đề CATP dẫn đầu, đã đến thăm gia đình Trung tá Nguyễn Cao Ngọc Thảo, nguyên Trưởng Ban Chính trị, Trung đoàn CSCĐ, Công an TPHCM (CATP).

Đồng chí Thảo đã qua đời vào ngày 07/5 vừa qua sau thời gian dài chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Chia sẻ với đoàn công tác, chị Nguyễn Ngọc Bích Vân, vợ của anh Thảo cho biết, cuối năm 2021, anh Thảo có biểu hiện mệt mỏi, khó thở nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thăm khám. Kết quả chẩn đoán của bác sĩ, anh mang trên mình khối u phổi, tràn mủ màng phổi, phải nhập viện để điều trị.

 Đoàn công tác của Chuyên đề Công an TPHCM do Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi dẫn đầu, đến thăm gia đình Trung tá Nguyễn Cao Ngọc Thảo, nguyên là Trưởng Ban Chính trị, Trung đoàn CSCĐ

Bệnh tình của Trung tá Nguyễn Cao Ngọc Thảo không thuyên giảm nên phải chuyển tiếp sang Bệnh viện Ung Bướu TPHCM điều trị. Suốt 2 năm qua, trải qua nhiều đợt điều trị với chi phí thuốc men, hoá chất đặc trị đắt đỏ, đã vượt quá khả năng kinh tế của gia đình đồng chí Thảo.

Đồng chí Cao Thị Hồng Tươi thắp hương trước bàn thờ Trung tá Nguyễn Cao Ngọc Thảo

Trong lúc khó khăn, nhờ vào sự quan tâm, hỗ trợ của Trung đoàn CSCĐ và CBCS lực lượng CATP đã giúp cho chị Nguyễn Ngọc Bích Vân vững tin cùng chồng chống chọi với bệnh tật.

Tuy nhiên, vì là khối u ác tính đã phát triển đến giai đoạn cuối nên ngày 7/5 vừa qua, đồng chí Thảo đã qua đời để lại sự tiếc thương cho gia đình, đồng đội.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Chuyên đề CATP động viên và chia sẻ nỗi mất mát của chị Nguyễn Ngọc Bích Vân

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình Trung tá Nguyễn Cao Ngọc Thảo, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã gửi tặng tới gia đình đồng chí Thảo số tiền 05 triệu đồng, góp phần trang trải cuộc sống.

Ban Chuyên đề Công an TPHCM gửi tặng tới gia đình đồng chí Thảo số tiền 5 triệu đồng

Món quà tuy không lớn nhưng thấm đượm nghĩa tình mà Đảng uỷ - Ban biên tập, CBCS Chuyên đề Công an TPHCM chia sẻ cùng gia đình đồng chí Thảo.

Đón nhận những nghĩa tình ấm áp từ Chuyên đề Công an TPHCM, chị Vân không giấu được xúc động. “Dù thời gian sắp tới có khó khăn như thế nào, tôi sẽ cùng con trai sống tốt, hoàn thành những di nguyện cuối đời mà anh Thảo còn dang dở”- chị Vân xúc động nói.

Bé Nguyễn Thái An, con trai của anh Thảo tâm sự ước muốn lớn lên sẽ trở thành người chiến sỹ Công an như ba

Đại diện Trung đoàn CSCĐ, Thiếu tá Lê Tấn Bình, Phó Trưởng Ban Chính trị đã gửi tới Chuyên đề Công an TPHCM lời cảm ơn khi đã dành sự quan tâm đến với gia đình của anh Thảo. Kể từ khi anh Thảo qua đời, các đồng đội của anh đang công tác tại Trung đoàn CSCĐ đã thay phiên nhau lui tới để hỗ trợ, đỡ đần giúp chị Vân trong giai đoạn khó khăn này.

Bé An cùng với các chú trong đơn vị của ba

Tạm biệt gia đình chị Vân, đoàn công tác của Chuyên đề Công an TPHCM tiếp tục đến thăm hỏi và trao quà cho gia đình anh Trần Hoài Ân, nguyên cán bộ của CAQ.8.

Vào năm 2019, đồng chí Ân sau khi thực hiện công tác xác minh tại địa bàn trở về đơn vị công tác thì bất ngờ bị một người đàn ông đi xe mô tô chạy ngược chiều tông trực diện.

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi thăm hỏi, động viên anh Trần Hoài Ân

Cú va chạm khiến anh Ân bị tổn thương não, gây di chứng tổn thương chức năng thần kinh, liệt nửa người phải với tỷ lệ thương tật 71%.

Sau nhiều năm điều trị liên tục với sự quan tâm của gia đình, hỗ trợ đến từ tập thể CAQ.8, CBCS CATP, đồng chí Ân bước đầu đã vượt qua giai đoạn hiểm nghèo song di chứng trên cơ thể vẫn hết sức nặng nề.

Anh Trần Hoài Ân và vết sẹo kéo dài ở vùng đầu sau cú tai nạn kinh hoàng vào năm 2019

Do không đảm bảo sức khỏe, đến đầu tháng 02/2023, anh Ân đã xuất ngũ. Cha mẹ của anh Ân tâm sự, kể từ khi sự cố không may đến với con trai mình, gia đình đã phải vay mượn khắp nơi, thậm chí bán cả đất ruộng đang canh tác để lo tiền chạy chữa.

Đồng chí Cao Thị Hồng Tươi lắng nghe những tâm sự của nguyên cán bộ của CAQ.8

Thấu hiểu sự khó khăn mà gia đình anh Ân đang trải qua, Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi đã động viên và chia sẻ, mong gia đình tiếp tục trở thành chỗ dựa vững chắc để đồng chí Ân vượt qua, chiến thắng bệnh tật.

Thiếu tá Phạm Hoàng Thị Ngọc Thúy, Phó trưởng Ban Trị sự, Chuyên đề Công an TPHCM thăm hỏi, động viên gia đình anh Ân

Đón nhận 10 triệu đồng của Chuyên đề Công an TPHCM gửi tặng, đại diện gia đình anh Trần Hoài Ân gửi lời cảm ơn sâu sắc cùng với cái nắm tay xúc động.

Trao nghĩa tình đến với gia đình đồng chí Trần Hoài Ân

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang