Có 18 ca dương tính SARS-CoV-2, Gia Lai được chi viện cấp tốc

Thứ Năm, 04/02/2021 19:21

|

(CAO) Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Gia Lai, đến 17 giờ ngày 4-2, Gia Lai đã lấy 3.714 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và ghi nhận 18 mẫu dương tính, 2.496 âm tính, 1.200 chờ kết quả.

Như vậy, ngày 4-2, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Ia Pa. Cả 4 ca này đều đã cách ly tập trung trước đó. Đến nay, Gia Lai đã có tổng cộng 18 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bốn trường hợp dương tính vừa ghi nhận đều liên quan đến ca phát hiện trước đó.

Liên quan đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2, từ 13 giờ ngày 4-2, bệnh viện đã chính thức hoạt động bình thường, sau khi ngừng hoạt động 2 ngày.

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai hoạt động trở lại

Theo đó, sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 được thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, lực lượng chức năng đã yêu cầu bệnh viện tạm thời ngừng hoạt động để khoanh vùng và thực hiện các biện pháp khử khuẩn, truy vết nhằm đảm bảo an toàn.

Sau 48 giờ khẩn trương khử khuẩn, truy vết, xét nghiệm, đánh giá kết quả xét nghiệm; các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, ý kiến đề nghị của Sở Y tế Gia Lai, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai đồng ý cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai hoạt động trở lại.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai

Cũng trong ngày 4-2, Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã cấp tốc lên đường để chi viện và xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Gia Lai. Đây là đội phản ứng nhanh thứ 2 của Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp lên đường nhận nhiệm vụ phòng, chống dịch tiếp theo đội số 1 đã lên đường.

Sáng 4-2, Viện Pasteur Nha Trang đã đưa một máy xét nghiệm với công suất 1.500 mẫu/ngày tới Gia Lai để hỗ trợ công tác chống dịch. Những ngày trước đó, Gia Lai mỗi ngày mới chỉ xử lý được 300-500 mẫu xét nghiệm.

Gia Lai: Ca dương tính thứ 14 có lịch di chuyển dày đặc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang