Viết tiếp vụ nữ sinh bị đâm trọng thương ở Đồng Nai:

Gia đình nạn nhân không đồng ý với cáo trạng

Thứ Năm, 04/02/2021 17:08

|

(CAO) Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân (VKS) huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Toà án nhân dân huyện Vĩnh Cửu xét xử vụ án “cố ý gây thương tích”. Nạn nhân là em Nguyễn Kim D. (SN 2003, ngụ H.Vĩnh Cửu, H.Đồng Nai). Tuy nhiên, gia đình nữ sinh này cho rằng bản cáo trạng chưa thuyết phục, nhiều tình tiết, người liên quan đến vụ việc chưa được làm rõ.

Theo cáo trạng do VKS huyện Vĩnh Cửu ban hành, em Nguyễn Kim D. (SN 2003, học sinh lớp 11, Trường PTTH Hùng Vương, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) có xảy ra hiểu lầm với một bạn học cùng trường tên Kim N. Vụ việc sau đó đã được nhà trường kịp thời phát hiện và xử lý.

Tuy nhiên, do N. sợ bị D gây sự nên đã nhờ Lê Nguyễn Tường Vy (SN 1999, ngụ huyện Vĩnh Cửu) đứng ra hoà giải. Tiếp đến, D. chủ động yêu cầu Vy trực tiếp dẫn N. ra gặp mặt để giải quyết.

Đến khoảng 19 giờ ngày 18-5-2020, Vy đang ngồi uống nước thì nhận được tin nhắn hẹn gặp mặt của D. Sau đó, Vy rủ theo Kim N. nhưng N. sợ không đi nên Vy đã rủ Phan Thanh Lâm (SN 1994), Lê Thị Mỹ Linh (SN 1999, cùng ngụ huyện Vĩnh Cửu) đến khu vực cầu Cứng để gặp nạn nhân. Vy mang theo một con dao Thái Lan cán vàng, dài 21,5 cm cùng Lâm đi trước, Linh cũng thủ sẵn một con dao Thái Lan rồi cùng bạn là tên Nhung đi tới điểm hẹn.

Nạn nhân D. tại bệnh viện sau khi bị các đối tượng tấn công gây thương tích nặng

Sau khi có mặt tại điểm hẹn, Vy bất ngờ bị D tấn công (?) Lâm thấy vậy liền can ngăn. Nhưng Linh phát hiện Vy bị đánh nên xông vào và sử dụng dao Thái Lan mang theo đâm 1 nhát vào trúng vùng vai phía sau bên phải của D. Nạn nhân sau đó ngất xỉu, Lâm tiến tới tước 2 con dao Thái Lan của Vy và Linh rồi rời khỏi hiện trường. D. được bạn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Quá trình điều tra, Công an huyện Vĩnh Cửu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thị Mỹ Linh về tội cố ý gây thương tích. VKS huyện Vĩnh Cửu sau đó đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, hoàn tất cáo trạng gửi TAND huyện Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân D. đã lên tiếng cho rằng bản cáo trạng của VKS có nhiều điểm chưa đúng thực tế và không được làm rõ.

Vy chủ động nhắn tin với nạn nhân D. với lời lẽ hăm doạ - Ảnh chụp màn hình nạn nhân cung cấp

Chị Phạm Thị Lan H. (mẹ của nạn nhân) cho rằng, toàn bộ sự việc mâu thuẫn dẫn đến vụ việc xảy ra, D. hoàn toàn là nạn nhân của bạo lực học đường. Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chị H. nhiều lần đưa ra những tài liệu, chứng cứ thể hiện sau khi xảy ra mâu thuẫn giữa N. và D. ở trường, D. liên tục nhận được các tinh nhắn từ những người lạ tự xưng “anh, chị” của N. hăm doạ.

Chị H. cũng đưa ra tin nhắn mà Vy nhắn tin hăm doạ D. Trong khi đó cáo trạng thể hiện Vy kết bạn với D. để hoà giải. Tiếp đến, tối 18-5, sau khi bị Vy nhắn tin chửi bới, hăm doạ, D. đã nhắn tin lại với Vy. Sau đó, Vy đã là người chủ động hẹn nạn nhân D. ra khu vực “ngã 4 bệnh viện” để giải quyết. D. nhận lời và tới điểm hẹn vì muốn yên ổn học tập.

Tin nhắn Vy nhắn cho D trong tối 18-5

Thời điểm này, một số nhân chứng khác có mặt tại hiện trường cho rằng, khi D. đang đứng trò chuyện cùng bạn thì bị những người đi cùng Mỹ Linh xông vào. D phản kháng lại thì bị một người bẻ tay, nắm đầu để những người khác dễ tấn công. Tiếp sau, Lê Thị Mỹ Linh xuất hiện, dùng dao đâm vào vai, cổ và bụng D.

Sau khi vụ việc được trình báo cơ quan công an, nạn nhân D liên tục nhận được những tin nhắn hăm doạ từ các số lạ mặt. Bên cạnh đó, chị H. cũng kiến nghị cơ quan điều tra cần xem xét, làm rõ vai trò của những tình tiết quan trọng cũng như những người liên quan tới vụ việc chưa thể hiện trong cáo trạng.

Trước khi đến gặp nạn nhân, cả Linh, Vy và Lâm đều ngồi cùng một chỗ và cùng mang theo hung khí. Tình tiết này đã thể hiện vụ việc có thể đã có sự sắp đặt từ trước. Vậy nên việc Vy bị  D. chủ động tấn công cũng như Lâm chạy vào can ngăn như cáo trạng thể hiện, gia đình em D. cho rằng không hợp lý và yêu cầu làm rõ(!)

Nhận định vụ việc này, luật sư Bạch Tuyết - Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng, nhiều tình tiết quan trọng của vụ án, đặc biệt là lời khai của bị hại, bị can và các nhân chứng không thống nhất nhưng cơ quan chức năng chưa làm rõ cũng như không tổ chức đối chất. Luật sư Tuyết kiến nghị Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Cửu cần xem xét trả hồ sơ điều tra bổ sung để bảo đảm việc giải quyết vụ án được khách quan, toàn diện, đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang