Cô gái Việt Nam phá kỷ lục Siêu trí nhớ thế giới năm 2023

Thứ Sáu, 08/12/2023 18:54

|

(CAO) Đặng Ngọc Phương Trinh (SN 2000, trú thôn 10, xã Liên Đầm, H.Di Linh - Lâm Đồng) đã vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới năm 2023 và phá luôn kỷ lục của người Pháp đã lập trước đó. Chị gái của Phương Trinh - Đặng Thu Hiền (SN 1998) trước đó cùng Phương Trinh cũng đã đạt cúp vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam.

Đặng Ngọc Phương Trinh vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023 và phá kỷ lục đã lập trước đó

Trí nhớ của "siêu nhân"!

Ngày 7/12/2023, Chủ tịch UBND H.Di Linh có Tờ trình gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đề xuất khen thưởng thành tích đột xuất của Đặng Ngọc Phương Trinh - người đoạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới năm 2023, trở thành kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới.

Trước thành tích xuất sắc này, lãnh đạo H.Di Linh đề xuất UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đặng Ngọc Phương Trinh. Văn bản cũng được gửi tới Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh. Cùng đó, UBND H.Di Linh cũng đã liên hệ với gia đình Trinh để tổ chức khen thưởng hai chị em Phương Trinh và Thu Hiền trong thời gian sớm nhất.

Những ngày qua, tại H.Di Linh, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ, niềm vui, tự hào về hai chị em gái Phương Trinh, Thu Hiền là 2 kỷ lục gia đại diện cho Đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam tham gia Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023, được tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ), dưới sự dẫn dắt của kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong. 

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, ngày 26/11 vừa qua, Đặng Ngọc Phương Trinh đã phá được kỷ lục thế giới của người Pháp, trở thành kỷ lục gia siêu trí tuệ thế giới.

Kỷ lục cũ là nhớ 547 hình ngẫu nhiên sau 5 phút, còn Phương Trinh vượt lên đến 618 hình sau 5 phút để vô địch Cuộc thi.

Phương Trinh cùng Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong (thầy của 2 chị em Phương Trinh, Thu Hiền) vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới năm 2023

Chị Lục Thị Hiền Minh (SN 1978, mẹ của Phương Trinh và Thu Hiền) xúc động cho biết: “Biết tin con gái tham gia vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới, tôi và bà ngoại cháu vừa vui, vừa lo, hạnh phúc xen lẫn tự hào. Đêm 26/11, tôi đã lên facebook tìm kiếm chương trình này theo dõi. Khi cháu lên bục nhận Huy chương Vàng với Quốc kỳ Việt Nam tung bay, tôi đã khóc vì quá đỗi xúc động. Tự hào lắm vì con gái mình đã trưởng thành khôn lớn và làm được những điều kỳ diệu”.

Phương Trinh chia sẻ: Em biết đến chương trình siêu trí tuệ Việt Nam ngày còn là học sinh cấp 3. Khi đó, em và chị Hiền thường hay lên mạng xem rồi mê chương trình này luôn. Năm 2019, hai chị em đăng ký tham gia Cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam tổ chức tại TP.HCM. Nỗ lực đã được đền đáp, cả 2 chị em cùng đạt danh hiệu kỷ lục gia Siêu trí nhớ Việt Nam. Từ đây, em và chị cùng đặt mục tiêu trở thành Siêu trí nhớ thế giới để phấn đấu.

Sau 3 năm cố gắng, khoảnh khắc được xướng tên lên sân khấu nhận Huy chương Vàng tại Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới năm 2023, hai tiếng Việt Nam hô vang trong hội trường Chung kết sẽ “sống mãi” trong tâm trí chị em em".

Phương Trinh cũng dành lời cảm ơn đến Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức kỷ lục Việt Nam, Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong - người trực tiếp dẫn dắt em đến với cuộc thi và các thầy, cô trong Tập đoàn giáo dục Tâm Trí Lực, nơi mà cô và chị gái đang học tập, làm việc.

Phương Trinh đại diện cho Đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam cùng Ban Tổ chức tại Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023

Những bông hoa vượt qua nghịch cảnh

Được biết, cha mẹ Thu Hiền, Phương Trinh chia tay nhau khi cả 2 em còn rất nhỏ, kinh tế gia đình khó khăn, nhưng cả 2 chị em lớn lên trong tình yêu thương của mẹ và bà ngoại. Từ nhỏ, các em không dám ước mơ cao xa, chỉ chăm chỉ học hành nên người. "Hai chị em luôn tâm niệm, chúng ta chỉ sống một lần, hãy sống hết mình, nỗ lực hết mình rồi những điều tốt đẹp sẽ đến mình” - Phương Trinh chia sẻ.

Chị Lục Thị Hiền Minh tâm sự: Ba cháu đã lập gia đình khác từ cách đây 20 năm. Ngày đó, tôi suy sụp, nhưng nhờ sự động viên của mẹ tôi, đã tiếp thêm động lực giúp tôi gắng gượng lo cho 2 cháu ăn học nên người. Cứ thế, 3 mẹ con và bà ngoại chăm sóc, yêu thương nhau.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, lại thiếu đất sản xuất nên chị Minh phải tần tảo làm thuê, làm mướn để chăm sóc, nuôi 2 con gái ăn học. “Cả 2 cháu đều học giỏi nên tôi rất hạnh phúc. Phương Trinh tính tình sôi nổi, thích khám phá và thích có nhiều bạn bè. Còn Thu Hiền hướng nội, trước đây khi còn học phổ thông, hết giờ học ở trường thường chỉ ở nhà với mẹ, không thích chốn đông người. Điều khiến tôi thấy hạnh phúc nhất là 2 chị em luôn thương yêu, bảo ban nhau cùng tiến bộ” - chị Minh tâm sự.

Cả Thu Hiền và Phương Trinh đều từng có ước mơ thi vào Đại học Y dược để trở thành bác sĩ. Thế nhưng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, hai chị em cùng thi vào ngành sư phạm tiếng Anh - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM để đỡ gánh nặng cho mẹ và bà.

Học đại học được 2 năm, năm 2019, hai chị em cùng đăng ký tham gia Cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam và đều đạt danh hiệu Kỷ lục gia Siêu trí nhớ. Từ đây, 2 chị em quyết định bảo lưu kết quả và tạm gác lại giấc mơ đại học để chuyển qua Tập đoàn Giáo dục Tâm Trí Lực theo đuổi ước mơ trở thành Siêu trí nhớ thế giới.

Đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam trở về sau khi Phương Trinh vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới năm 2023

Ngày 2 chị em Phương Trinh, Hiền Minh quyết định tạm gác lại giấc mơ đại học để chuyển qua Tập đoàn Tâm Trí Lực, mẹ và bà ngoại rất lo lắng. Nhưng vì đam mê, hai chị em đã tâm sự với mẹ về những định hướng cụ thể, ước mơ đạt mục tiêu cao nhất. "Thật may mắn khi 2 chị em gặp được thầy Nguyễn Phùng Phong đã tận tình giúp các em thực hiện được ước mơ của mình.

Hiện tại, hai chị em Phương Trinh cùng các thành viên trong đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam còn rất nhiều dự án khác để phấn đấu. "Bọn em sẽ tập trung thi đấu và hỗ trợ các thành viên trong đội tuyển các phương pháp học tập tốt nhất để tham gia các cuộc thi thế giới và mang vinh quang về cho đất nước” - Phương Trinh tâm sự.

"Tôi luôn tin tưởng vào 2 con gái của mình. Mong muốn các cháu được học tập, cống hiến với xã hội những điều các cháu thấy hữu ích và đam mê. Trong tôi, 2 cháu mãi là những bông hoa của mẹ, là niềm tự hào, hạnh phúc tình yêu trọn vẹn của tôi và nhà ngoại các cháu” - chị Minh bộc bạch về 2 cô con gái.

Ông Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND H.Di Linh, cho biết: “Sau khi biết tin em Đặng Ngọc Phương Trinh vô địch Cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới năm 2023, địa phương cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi có một người con quê hương tài năng như em. Thu Hiền cũng vậy. UBND huyện sẽ tổ chức vinh danh, khen thưởng 2 em Phương Trinh và Thu Hiền trong thời gian sớm nhất”.

Hai chị em Phương Trinh, Thu Hiền trao đổi cùng cựu Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới

Bình luận (0)

Lên đầu trang