Cô giáo bị đình chỉ vì dùng thước nhựa đánh tay học sinh viết bài chậm

Thứ Ba, 02/06/2020 09:35  | T.Nam

|

(CAO) Do học sinh không tập trung, viết bài chậm nên cô N. dùng thước kẻ nhựa đánh vào phần mềm bắp tay học sinh này, vụ việc khiến cô và Ban giám hiệu phải xin lỗi gia đình học sinh, bản thân cô giáo bị đình chỉ.

Chiều 1/6, đại diện Phòng GD-ĐT TP.Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, Ban giám hiệu Trường tiểu học Hồ Tùng Mậu đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo P.T.H.N, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6, do có hành động dùng thước kẻ nhựa đánh vào tay học sinh H.M.T.

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 29/5, trong tiết tập làm văn, do em T. không tập trung, viết bài chậm nên cô N. đã dùng thước kẻ nhựa đánh vào phần mềm bắp tay học sinh này.

Khi đó, em T. không có biểu hiện đau nên cả lớp vẫn tiếp tục tiết học. Đến tối, phát hiện trên tay em T. có vết tấy đỏ, gia đình đã đến trường phản ánh sự việc với Ban giám hiệu.

Ảnh minh họa

Khi nhận được thông tin, Ban giám hiệu cùng cô N. đã nhiều lần xuống gặp gỡ và xin lỗi gia đình học sinh. Sau khi tìm hiểu sự việc, xem xét bản kiểm điểm cá nhân của cô N., nhà trường thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy, bố trí cô chuyển sang làm công tác văn phòng để có thời gian ổn định tinh thần, nhìn nhận hành vi của mình, rút kinh nghiệm.

Được biết, hiện vết bầm đỏ trên tay em T. đã mờ, em không cảm thấy đau. Ngày 1/6, em đã được gia đình đưa trở lại trường học bình thường. Ban giám hiệu nhà trường đã bố trí một giáo viên có kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp 4A6 thay cô N.

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/6, UBND TP.Nam Định đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT phối hợp với Phòng Nội vụ TP hướng dẫn Trường tiểu học Hồ Tùng Mậu tổ chức họp kiểm điểm và tiến hành các bước theo quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với cô N.

Được biết, Trường tiểu học Hồ Tùng Mậu có trên 1.710 học sinh ở 34 lớp và 54 giáo viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang