Thêm nhiều tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam được đặt tên đường

Thứ Ba, 05/07/2022 09:32

|

(CAO) Đầu năm 2022, tại một số thành phố thuộc tỉnh đã lấy tên nhiều tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam có đóng góp lớn với đất nước qua hai cuộc kháng chiến của dân tộc, để đặt tên đường, trong đó có TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai).

Tại tỉnh Khánh Hòa và Lào Cai, sau khi lấy ý kiến người dân, HĐND tỉnh đã thông qua và đến đầu năm 2022, tên của nhiều vị tướng lĩnh QĐNDVN đã được đặt tên cho các tuyến đường trong các khu đô thị.

Cùng với những tướng lĩnh quân đội như Văn Tiến Dũng, Song Hào, Vũ Lăng, Phùng Chí Kiên…, cố Thượng tướng Phùng Thế Tài được đặt tên tại một tuyến đường trong khu đô thị VCN Phước Hải, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) và Khu đô thị Bắc Lệnh, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) và một số tỉnh, thành khác.

Cố Thượng tướng Phùng Thế Tài

Theo ý kiến của một số người dân, việc phát triển các cơ sở hạ tầng tại các thành phố cần phải dùng tên của các danh nhân, các nhân vật lịch sử, các tướng lĩnh, các anh hùng liệt sĩ có công với đất nước thay cho các con đường đánh số thứ tự là hợp lý và dễ tìm, dễ nhớ.

Nếu như trước đây, các con đường được đánh số thứ tự bị trùng lặp ở nhiều khu đô thị trong một thành phố khiến cho người dân rất khó tìm, khó đi lại, thì sau khi được thay bằng tên của các danh nhân sẽ dễ tìm hơn nhiều.

Bên cạnh đó, khi được sống và đi lại trên các con đường mang tên danh nhân lịch sử, người dân sẽ luôn nhớ đến công lao của các bậc tiền nhân đã đóng góp công sức, cống hiến và hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh, gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc.

Quy trình đặt tên đường cũng rất chặt chẽ từ nhận đề xuất của chính quyền địa phương tại các phường, xã; tiếp nhận tên họ các danh nhân từ nhiều nguồn để đưa vào danh sách tổng hợp, thông qua hội đồng, lấy ý kiến nhân dân sau đó trình HĐND tỉnh xem xét và thông qua Nghị quyết. Từ đó các con đường mới được đặt tên.

Đường Phùng Thế Tài và đường Song Hào tại TP.Nha Trang

Bình luận (0)

Lên đầu trang