Quảng Bình:

‘Con đi giúp bà con vùng lũ quê mình, chiều con về mua hoa tặng Mẹ…!’

Thứ Sáu, 21/10/2016 16:35  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Đó là câu nói của nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương (SN 1994, trú tiểu khu 6, TT Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) với mẹ mình vào buổi sáng ngày 20-10, cái ngày định mệnh khiến em ra đi sau một vụ tai nạn giao thông trong khi đi mua đồ cứu trợ bà con vùng lũ lụt tại Quảng Bình.

Sáng 21-10, dưới cái nắng oi bức sau những ngày mưa lũ, chúng tôi đến ngôi nhà nhỏ ở tiểu khu 6 (TT Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) để thắp nén hương lên bàn thờ em Đặng Thị Thu Hương - nữ tình nguyện viên đã ra đi sau vụ tai nạn giao thông trong lúc đi cứu trợ bà con tại Quảng Tiên (huyện Quảng Trạch) vào trưa ngày 20-10.

Anh trai Đặng Thái Sơn lặng người bên di ảnh của em gái

Trước đó, vào ngày 17-10, Hương cùng bạn bè chuẩn bị sẵn sàng cho một chương trình “phượt” tại miền núi phía bắc. Nhưng sau khi có thông tin về việc mưa lũ hoành hành tại Quảng Bình, cả nhóm đã dừng lại kế hoạch để tập trung về Quảng Bình giúp đỡ người dân vùng lũ.

Vào sáng 20-10, cả 2 nhóm “Phượt 2S” và “Bụi kết nối” đã nhanh chóng có mặt tại xã Quảng Tiên (huyện Quảng Trạch” để giúp bà con vùng lũ nơi đây để tặng quà, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Em Hồ Thị Thanh Nguyên (SN 1992, quê Bình Thuận) nói trong nước mắt: “Em và Hương sau một buổi sáng cùng bạn bè dọn dẹp vệ sinh cho bà con vùng lũ. Đến trưa cả nhóm chuẩn bị ăn cơm thì thấy một số em nhỏ ở đây thiếu thuốc nhỏ mắt, đau đầu, nên Hương và em chạy xe đi mua… đi được nửa đường thì gặp nạn, em bị gãy xương tay, còn Hương thì… Đến giờ em vẫn còn bàng hoàng, không tin vào điều đã xảy ra”.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Hương rất khó khăn. Ba thì đi làm thợ xây, mẹ ở nhà chạy chợ kiếm tiền, còn anh trai đầu vừa mới lấy vợ nhưng cả hai vợ chồng cũng chưa có nghề nghiệp ổn định, sau Hương còn có một người em gái đang học lớp 3. Tuy hoàn cảnh gia đình như vây, nhưng trong Hương luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Bạn bè Hương trên khắp mọi miền đất nước đứng trước bàn thờ của em

Ngồi dựa vào bên cạnh tường trước di ảnh của con gái, ông Đặng Văn Dũng (ba của Hương) lặng người, ánh mắt vô hồn nói trong chua xót: “Nó ra đi bất ngờ quá, ngày 19 vừa rồi nó gọi điện về nhà nói con đi ra Quảng Trạch giúp đỡ bà con quê mình sau xong con về nhà thăm ba mẹ. Sáng 20-10, hắn gọi điện về cho mẹ bảo: “Con đang giúp bà con vùng lũ ở xã Quảng Tiên, xong chiều con về mua hoa tặng mẹ…”.”

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Ngọc Tường (Tiểu khu trưởng tiểu khu 6, TT Quán Hàu) cho biết, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Hương sống rất hòa đồng với bà con làng xóm, ai nhờ việc gì cũng vui vẽ giúp đỡ tận tình.

Học xong lớp 9 ở trường làng, cháu được tuyển chọn vào đội năng khiếu môn karate, huấn luyện tại tỉnh TT-Huế. Sống xa gia đình, nhưng Hương luôn nỗ lực trong cuộc sống, tự mình làm nhiều việc để bớt đi gánh nặng cho gia đình.

Ngoài ra, em tham gia vào khá nhiều câu lạc bộ từ thiện xã hội, đi chăm lo cho cộng đồng dù mức lương ít ỏi khi công việc của Hương là làm lễ tân một khách sạn ở TP.Huế.

Người thân, bà con làng xóm đứng trước di ảnh và bàn thờ của Hương

“Khi nghe tin, bà con chòm xóm rất thương tiếc, xót xa, thương cho số phận quá ngắn của cháu. Từ chiều qua đến chừ có rất nhiều đoàn thể từ tỉnh Quảng Bình, huyện Quảng Ninh, đại diện xã Quảng Tiên, nhiều đoàn từ thiện khắp nơi trên cả nước đã đến viếng trước di ảnh của cháu” - ông Tường nói.

Trước sân căn nhà nhỏ, rất nhiều người đã có mặt, đặc biệt là những người bạn của em ở khắp mọi miền đất nước, tất cả đều lặng lẽ nhìn di ảnh của em. Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má của các tình nguyện viên trẻ, bất giác đâu đó vang lên tiếng khóc nức nở làm cho những người chứng kiến không ngăn được dòng lệ trên khóe mắt…

Bình luận (0)

Lên đầu trang