Vượt lũ, băng rừng đưa thi thể thứ 2 ra khỏi thủy điện Rào Trăng 3

Thứ Bảy, 17/10/2020 16:31  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lúc 13 giờ ngày 17-10, lực lượng Công an sau nhiều giờ vượt nước lũ, băng rừng đã đưa được thi thể thứ 2 trong số 17 người của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 mất tích trong vụ sạt lở núi về xuôi.

Thi thể là nam thanh niên khoảng 25-27 tuổi, đã bị biến dạng rất nghiêm trọng, phần đầu, phần mặt không còn nguyên vẹn nên chưa thể nhận dạng được. Các cán bộ, công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 cho biết, có thể nạn nhân này là công nhân vận hành của nhà máy. Để chính xác thì cần phải thực hiện khám nghiệm tử thi, giám định ADN.

Sau nhiều giờ di chuyển vượt các lòng hồ thủy điện và lội bộ xuyên rừng, lực lượng Công an tại Thừa Thiên - Huế đã đưa thi thể nạn nhân về xuôi.

Trước đó, trong quá trình tìm kiếm tại hiện trường bằng máy xúc và nhân lực, lúc 11 giờ ngày 16-10, những người của Rào Trăng 3 phát hiện thi thể nam thanh niên nằm vướng quanh các rễ một gốc cây giữa ngã ba khe suối (gồm một con suối lớn chạy dọc đường Tỉnh lộ 71 và một con suối nhỏ cắt ngang Tỉnh lộ 71 từ trên núi cao hướng xuống).

Gốc cây nằm trơ trọi ở vị trí chếch sang bên phải của hàng trăm ngàn khối đất đá, bùn lầy từ việc sạt lở núi hướng nhìn từ trên núi xuống khe suối lớn.

Nhận được tin báo, từ trưa 16-10, gần trăm cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế; Công an TX.Hương Trà và các đơn vị. lực lượng của Công an tỉnh cùng người dân địa phương khẩn trương lên đường để xác minh, tiếp nhận.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ di chuyển dưới trời mưa rất to, nước sông dâng cao, đoàn đành phải quay lại do thuyền máy, ca nô của đoàn không thể cập bến được gần chân đập Rào Trăng 4 (cách vị trí sạt lở tại Rào Trăng 3 khoảng 12km).

Thi thể nạn nhân nằm vướng quanh các rễ một gốc cây (vòng tròn màu đỏ) giữa ngã ba khe suối bên dưới vùng sạt lở núi.

Lực lượng Công an đề nghị, yêu cầu phía Rào Trăng 3 di chuyển theo thuyền máy với quãng đường khoảng 12km đưa thi thể nạn nhân về khu nhà điều hành ở bên bờ thân đập Rào Trăng 4 để bảo quản.

Clip lực lượng cứu hộ vất vả đưa thi thể nạn nhân về xuôi:

Từ sáng sớm nay, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an cùng thuyền máy, ca nô lại lên đường, di chuyển bằng đường sông, đường rừng với khoảng hơn 20km để hướng về phía Rào Trăng 4. Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết, đoàn cứu hộ đón nhận thi thể để đưa về xuôi. Phải khó khăn lắm, lực lượng Công an mới vượt lũ dưới trời mưa tầm tã để đưa nạn nhân về khu vực bến đò thủy điện Hương Điền (cách vị trí sạt lở núi ở Rào Trăng 3 khoảng 34km).

Thi thể được di chuyển đến bệnh viện để thực hiện các thủ tục cần thiết, xác định danh tính sau đó bàn giao gia đình để an táng. Hàng chục thân nhân của 17 người mất tích và tử vong ở Rào Trăng 3 đang đau đớn, lo lắng ngóng đợi tin tức hàng giờ.

Thi thể nạn nhân được di chuyển lên bờ để xe của ngành y tế đưa về Bệnh viện thực hiện các thủ dục cần thiết xác định danh tính, sau đó bàn giao gia đình để an táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang