Khen thưởng CBCS Công an cứu vợ chồng chìm ghe trong đêm

Thứ Bảy, 17/10/2020 13:28  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 17-10, Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh An Giang) đã trao giấy khen cho Đại úy Lê Phú Cường (Phòng Cảnh sát đường thủy), Thượng uý Lê Trường Hải và Hạ sĩ Huỳnh Minh Nhật (Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ).

Các cán bộ, chiến sĩ này đã dũng cảm, kịp thời cứu vợ chồng trên ghe cào chìm lúc nửa đêm.

Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh An Giang) đã trao giấy khen cho các cán bộ, chiến sĩ.

Trước đó, khoảng 23 giờ 15 phút ngày 14-10, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát chống buôn lậu tại khu vực kênh Vĩnh Tế (thuộc khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc), tổ công tác liên ngành gồm Đại uý Lê Phú Cường, Thượng uý Lê Trường Hải và Hạ sỹ Huỳnh Minh Nhật phát hiện một chiếc ghe cào cá đang chìm dần, bên trong có 2 vợ chồng đang ngủ.

Lúc này, mặc dù trời mưa rất lớn nhưng các chiến sĩ liền tiếp cận và nhanh chóng đưa vợ chồng anh Trần Văn Nhật Trường, chị Võ Thị Luyến (ngụ tại xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành) sang phương tiện của tổ công tác.

Ngay sau đó, chiếc ghe cào chìm hẳn xuống kênh. Phương tiện và tài sản sau đó được các đồng chí cùng với người dân trục vớt an toàn.

Chiếc ghe cào chìm được các chiến sĩ ứng cứu kịp thời.

Theo anh Trường, nếu không có Đại úy Cường, Thượng úy Hải và Hạ sĩ Nhật phát hiện, tiếp cận tri hô và kịp thời đưa qua cano của tổ công tác thì vợ chồng có thể nguy hiểm tính mạng.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, hành động dũng cảm, kịp thời cứu vợ chồng chủ ghe cào lúc mưa lớn và vào đêm khuya của các cán bộ, chiến sĩ nêu trên là rất đáng biểu dương khen ngợi. Các đồng chí đã nêu cao tinh thần "vì nhân dân phục vụ", qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang