Công an làm việc với 2 người ở TPHCM đăng thông tin sai lệch trên MXH

Thứ Sáu, 27/08/2021 10:20  | Bảo Trân

|

(CAO) Ngày 26/8/2021, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết đơn vị đã làm việc với 02 người có hành vi đăng tải thông tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội.

Theo xác minh của Công an huyện Bình Chánh, ngày 19/8/2021, Thái Ngọc Phú (SN 1985, ngụ xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Thai Ngocphu” đăng tải trên trang cá nhân bài viết với nội dung thô tục, chửi Nhà nước không trợ cấp kịp thời và nghiêm cấm buôn bán trong mùa dịch làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Nội dung bài viết thu hút hàng chục lượt bình luận với nội dung tiêu cực.

Trước đó, ngày 16/8/2021, Phú cũng đã sử dụng tài khoản Facebook này đăng tải bài viết: “Ở cái xã hội này ai quan tâm đến dân, bộ ai cũng có tiền dư để dành hả… Dịch bệnh là tụi nhà giàu đem về bắt dân lao động nghèo phải gánh”. Mặc dù đã được một số người khuyên ngăn gỡ bài nhưng Phú không nghe theo mà còn thách thức “ai dám lên đây bắt tao”.

Làm việc tại cơ quan Công an, Phú cho biết trong thời gian dịch bệnh, đối tượng có bán tôm tại đầu hẻm trước nhà nhưng bị lực lượng chức năng của xử lý nên bức xúc và đăng tải nội dung trên để xả stress chứ không nhằm mục đích kích động. Còn nội dung thông tin đăng tải ngày 16/8/2021 là do Phú bức xúc vì bạn gái chưa được tiêm văc xin.

Sau khi được Công an huyện Bình Chánh giải thích, Phú đã hiểu rõ hành vi của mình là sai, xúc phạm đến uy tín cá nhân, tổ chức. Phú đã tự xóa bỏ bài viết, cam kết không tái phạm và đăng bài cải chính trên trang Facebook của mình.

Công an làm việc với Thái Ngọc Phú
Công an làm việc với Nguyễn Thị Hoa

Cùng ngày, Công an huyện Bình Chánh cũng đã làm việc với Nguyễn Thị Hoa (SN 1977, ngụ xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh). Hoa cho biết trong thời gian TPHCM tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội, Hoa gặp khó khăn trong việc buôn bán và đi lại nên ngày 23/8/2021 đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Hoa Nguyễn” đăng trong nhóm “Hội cư dân cầu Xáng và lân cận” (nhóm này gần 26.000 thành viên) nội dung: “Chúng ta hãy yên tâm ngủ 2 tuần cho ngon nhé, vì đã có C giữ nhà rồi”. Dưới sức ép của dư luận, Hoa đã xóa bài viết của mình vào chiều cùng ngày. Tại cơ quan Công an, Hoa đã nhận thức hành vi của mình là sai, cam kết không tái phạm và đăng bài viết đính chính.

Được biết, thời gian dịch bệnh Công an huyện Bình Chánh đã xử lý nhiều trường hợp đăng tải thông tin trên mạng xã hội với những nội dung sai lệch, xuyên tạc, chưa kiểm chứng. Những nội dung này đã vô tình hoặc trực tiếp làm ảnh hưởng đến hoạt động phòng chống dịch bệnh của Công an huyện Bình Chánh nói riêng và TPHCM nói chung.

Trung tá Phan Văn Anh - Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Bình Chánh cho biết: Trong giai đoạn này, TP đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để sớm đưa người dân trở về cuộc sống bình thường. Do đó rất mong người dân cùng chung tay hợp tác với các lực lượng trong phòng chống dịch, chấp hành nghiêm Chỉ thị của TP về giãn cách xã hội và không đăng tải, chia sẻ, bình luận những nội dung không chính thống, sai lệch, chưa kiểm chứng, vô tình tiếp tay cho những kẻ xấu lợi dụng tình hình để xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và những hoạt động của chính quyền Thành phố trong phòng chống dịch bệnh.

Đối với 02 trường hợp nêu trên, hiện Công an huyện Bình Chánh đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang