Công an Quận 12 đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học đường

Thứ Hai, 23/10/2023 16:00  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 23/10/2023, Công an phường Thạnh Xuân phối hợp với Đội CSĐTTP về Ma túy - Công an Quận 12 tổ chức buổi tuyên truyền chuyên đề “Tác hại của ma túy trong học đường” tại trường THCS Lương Thế Vinh.

Tại buổi tuyên truyền, Thượng úy Võ Chí Cường - cán bộ Đội Cảnh sát ma túy- Công an Quận 12 chia sẻ, thời gian qua, các đối tượng tội phạm về ma tuý hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, đa dạng các hình thức buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Hiện nay, trên địa bàn Quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng, xuất hiện 2 dạng ma túy “núp bóng” được các đối tượng pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử, thảo mộc… với màu sắc sặc sỡ, hình thức bắt mắt gây ảo giác mạnh, thậm chí tử vong nếu sử dụng quá liều đối với các em học sinh (HS) đang trong giai đoạn phát triển cả về thể chất và tâm lý...

Tình trạng HS sử dụng chất cấm bị các lực lượng chức năng phát hiện cũng không hiếm gặp. Ngoài việc sử dụng, không ít em còn tham gia tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy tổng hợp ngay trong trường học.

Từ công tác xét xử những đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy cho thấy, HS đang là mục tiêu mà các đối tượng buôn bán ma túy lợi dụng, khai thác nhằm phục vụ cho mục đích xấu của chúng, bởi đây là nhóm nguy cơ cao dễ bị dụ dỗ, khống chế.

Cán bộ Đội Cảnh sát ma túy Công an Quận 12 chia sẻ về tác hại của ma túy

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, các em HS còn được truyền tải những kiến thức, tác hại, hậu quả, cũng như các quy định hiện hành của pháp luật về sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ hiện nay.

Qua đó giúp các em nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống ma túy như: Học tập, nghiên cứu những quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống ma tuý và luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành; không sử dụng, buôn bán và mồi chài sử dụng ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào.

Khi phát hiện có người sử dụng hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý, các em phải báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo để có biện pháp ngăn chặn và xử lý.

Đặc biệt, mỗi em HS cần nâng cao cảnh giác, tránh bị đối tượng xấu lôi kéo, rủ rê, mồi chài vào việc sử dụng và buôn bán ma tuý, đồng thời có ý thức phát hiện, tố giác những đối tượng có biểu hiện nghi vấn dụ dỗ HS sử dụng ma tuý hoặc lôi kéo HS vào việc vận chuyển, mua bán ma tuý, kịp thời báo cáo cho các cơ quan chức năng hoặc thầy cô để sớm có biện pháp ngăn chặn.

Bên cạnh đó, các em còn phải tích cực tham gia các phong trào phòng, chống ma tuý do nhà trường và các bạn ngành tổ chức; cũng như hưởng ứng và tham gia thực hiện những công việc cụ thể, góp phần thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma tuý tại nơi cư trú, tạm trú do chính quyền địa phương phát động.

Cuối buổi tuyên truyền, cán bộ Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận đã đặt câu hỏi và đưa ra nhiều tình huống cụ thể, thực tế để các em HS tư duy, trả lời cũng như tận tình giải đáp những thắc mắc của các bạn về tác hại của ma túy và những quy định của pháp luật đối với lĩnh vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang