Nữ bệnh nhân tử vong liên quan đến “vi khuẩn ăn thịt người”

Thứ Hai, 23/10/2023 15:58

|

(CAO) Một nữ bệnh nhân ở Quảng Nam vừa tử vong với kết quả cấy máu và cấy đàm có nhiễm vi khuẩn Burkholederia pseudomallei - vi khuẩn gây bệnh Withmore.

Thông tin trên vừa được Sở Y tế Quảng Nam xác nhận vào chiều 23/10. Trước đó, ngày 11/10, nữ bệnh nhân 47 tuổi (quê xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí Quảng Nam trong tình trạng sốt cao, khó thở, mệt mỏi, thở gắng sức. Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết.

Một bệnh nhân đang điều trị bệnh Withmore

Bệnh nhân có bệnh kèm là đái tháo đường type 1 bỏ điều trị khoảng 1 năm, biến chứng suy hô hấp, tăng đường máu cấp. Tiên lượng nặng nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị và đã tử vong sau đó.

Kết quả cấy máu và cấy đàm của nữ bệnh nhân với kết quả bệnh nhân nhiễm Burkholederia pseudomallei.

Được biết, vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra bệnh Whitmore - là một bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật. Bệnh gây hoại tử nhiều cơ quan, trong đó có da và làm suy yếu hệ miễn dịch nhanh chóng, lây qua vết thương lở loét nên còn được gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bình luận (0)

Lên đầu trang