Công an quận Tân Phú ra quân bóc, xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định

Thứ Bảy, 13/05/2023 14:09

|

(CAO) Ngày 13/5/2023, Ban chỉ đạo 138 quận Tân Phú, TPHCM tổ chức các hoạt động điểm ra quân bóc, xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng trên địa bàn.

Theo đó, hơn 200 cán bộ, công chức, Ban Điều hành khu phố; Ban quản lý các chợ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận đã tích cực tháo gỡ, tẩy xóa và tiêu hủy các sản phẩm quảng cáo, rao vặt sai quy định trên các cột điện, cây xanh, tường nhà; các vải bạt căng che không đúng nơi quy định...

Công an Q.Tân Phú tổ chức ra quân bóc, xóa quảng cáo sai quy định

Trong buổi sáng cùng ngày, toàn thể cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, người dân trên địa bàn 4 phường Hiệp Tân, Tân Thành, Phú Trung, Hoà Thạnh đã ra quân tháo gỡ, bóc xoá các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng, nhất là các tờ rơi quảng cáo được dán, vẽ treo tại cột điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh, nhà chờ xe buýt, trong khu dân cư... có nội dung liên quan hoạt động cho vay tài chính.

Cột điện bị dán chi chít các giấy quảng cáo

Bên cạnh đó, cơ quan công an đã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về quảng cáo; tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về giữ gìn mỹ quan đô thị, phòng ngừa tội phạm sử dụng các hình thức quảng cáo, rao vặt để tiếp cận người dân, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Hơn 200 cán bộ, công chức, Ban Điều hành khu phố...  tích cực tháo gỡ, tẩy xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định

Sau khi tiến hành bóc gỡ, xóa các quảng cáo trái phép, Ban Chỉ đạo 138 giao chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội chịu trách nhiệm quản lý, giám sát không để các đối tượng tái diễn hành vi dán, vẽ quảng cáo sai quy định. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền phổ biến các văn bản, quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo để người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức, ý thức trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trong ngày 14/5/2023, các phường còn lại sẽ tiếp tục ra quân bóc, xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng quận Tân Phú văn minh, hiện đại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang