Công an Quận 12: Tuyên truyền về tác hại của ma túy cho học sinh, sinh viên

Thứ Ba, 06/06/2023 15:55  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Tích cực hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT), Ngày quốc tế PCMT và Ngày toàn dân PCMT 26/6, ngày 01/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTP về MT) Công an Quận 12 (CAQ12) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ P.Tân Chánh Hiệp tổ chức tuyên truyền tác hại của ma túy tại KP5.

Tham dự có đại diện Đội CSĐTTP về MT - CAQ12, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Tân Chánh Hiệp, Chi hội Phụ nữ KP5 và khoảng 100 học sinhsinh viên sinh sống trên địa bàn khu phố.

Tại buổi tuyên truyền, các HS-SV được cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐTTP về MT trao đổi, chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc để giúp các em nhận biết một số loại MT, biểu hiện của người sử dụng chất gây nghiện này, những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo HS sử dụng MT và kỹ năng phòng tránh. Bên cạnh đó, phân tích nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về tác hại của MT, cũng như việc sử dụng thuốc lá điện tử để cảnh giác phòng ngừa.

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền

Thông qua buổi tuyên truyền, CAQ12 khuyến cáo em học sinh, sinh viên hiện tốt một số giải pháp:

Phải có lối sống lành mạnh, không ăn chơi đua đòi, buông thả; tuyệt đối không tò mò, không thử ma tuý dù chỉ 1 lần. Cương quyết tránh xa, không chơi với bạn có liên quan đến ma tuý, không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý hoặc xúi giục người khác tham gia dưới bất kỳ hình thức nào. Khi phát hiện những trường hợp có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi buôn bán ma tuý phải báo kịp thời cho thầy cô giáo, cha mẹ để có biện pháp ngăn chặn.

Nên quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, không kì thị, xa lánh đối tượng này.

Ngoài ra, các em học sinh, sinh viên được hướng dẫn cách tìm hiểu kỹ năng đối phó với cảm xúc tiêu cực (buồn chán, thất vọng), những tình huống nguy cơ dẫn đến sử dụng ma tuý; tuyên truyền, vận động mọi người cùng phòng tránh ma tuý...

Bình luận (0)

Lên đầu trang