Công an TPHCM sát cánh cùng thí sinh, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT an ninh, an toàn

Thứ Năm, 27/06/2024 07:44

|

(CAO) Sáng nay (27/6), trên các tuyến đường và giao lộ xung quanh các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TPHCM, lực lượng Công an đã có mặt đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), điều tiết giao thông và hỗ trợ thí sinh khi cần thiết.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Hùng Vương (P.12, Q.5), từ 5 giờ 30 sáng, phụ huynh và thí sinh đã tập trung từ sớm. Lo ngại về tình hình giao thông có thể gây ảnh hưởng đến lộ trình đến điểm thi, nhiều gia đình đã quyết định đi từ sớm.

Điểm thi trường THPT Hùng Vương sáng ngày 27/6

Nhằm đảm bảo ANTT và tạo điều kiện cao nhất với các thí sinh dự thi, Đội CSGT Chợ Lớn, Phòng CSGT đã bố trí cán bộ chiến sĩ có mặt điều tiết giao thông, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định, tránh gây cản trở giao thông. Bên cạnh đó, CSGT đã chuẩn bị nước suối, bút, thước,... sẵn sàng tặng thí sinh khi cần, động viên thí sinh làm bài thật tốt.

Phòng CSGT, Công an TPHCM đã có mặt ngay từ sớm chuẩn bị tiếp sức cho các sĩ tử và phụ huynh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Để mùa thi đảm bảo an toàn, các cán bộ đã phát tờ rơi tuyên truyền cho các bậc phụ huynh
Đồng hành, tiếp sức cho các thí sinh tại điểm thi trường THPT Hùng Vương

Anh Nguyễn Văn Hải (45 tuổi, ngụ Q.6) chia sẻ: "Sáng nay cha con tôi tranh thủ đến điểm thi thật sớm tránh kẹt xe. Tuy hôm nay xe đông đúc nhưng có sự hiện diện của CSGT hỗ trợ điều tiết chúng tôi đến điểm thi đúng giờ".

Khoảnh khắc đáng yêu của phụ huynh và sĩ tử trước giờ thi


Các tình nguyện viên của chương trình "Tiếp Sức Mùa Thi" cũng chuẩn bị nước suối miễn phí và các dụng cụ học tập cho thí sinh, kèm theo những lời chúc và thông điệp ý nghĩa.

Sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố chuẩn bị nước, sữa cho các thí sinh
Ca sĩ Phương Mỹ Chi tiếp sức các thí sinh tại điểm thi THPT Hùng Vương

Ghi nhận tại khu vực TP. Thủ Đức sáng nay, không có sự cố giao thông phát sinh. Công an TP.Thủ Đức cùng Phòng CSGT đã duy trì và đảm bảo ANTT.

Năm nay (2024), TPHCM có hơn 90 nghìn thí sinh tham gia dự thi với 162 điểm thi, trong đó có 87 điểm thi có thí sinh tự do, với hơn 3.800 phòng thi. Để đảm bảo ANTT tại các điểm thi này, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ công an đã được huy động. Công an TP.HCM cũng bố trí lực lượng tham gia bảo mật, an toàn cho kỳ thi từ khâu in, sao đề, vận chuyển đến công tác chấm thi. Cán bộ công an bảo vệ các điểm thi, áp tải và bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế.

Cán bộ Đội CSGT - Trật tự, CATP Thủ Đức làm nhiệm vụ trước điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân

Với sự hỗ trợ toàn diện từ lực lượng Công an và các tình nguyện viên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TPHCM đã khởi đầu suôn sẻ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh hoàn thành bài thi của mình.

Trong sáng 27/6, các thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút, thời gian bắt đầu tính giờ làm bài là 7 giờ 35.

Bình luận (0)

Lên đầu trang