Công an TPHCM: ‘Thay áo mới’ cho những bức tường từng loang lổ quảng cáo trái phép

Chủ Nhật, 03/12/2023 12:49  | Mai Anh

|

(CAO) Không còn những hình vẽ bậy hay ký tự nguệch ngoạc vô nghĩa, không còn những dãy số điện thoại in lên tường để quảng cáo “tín dụng đen”, giờ đây những bức tường tranh bích họa được vẽ trên một số tuyến đường ở TPHCM đã giúp Thành phố khang trang hơn, đẹp hơn...

Sáng 03/12, tại Trung tâm bảo trợ, dạy nghề và tạo việc làm TPHCM đã diễn ra Lễ khánh thành Công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp”. Đây là công trình bích họa nghệ thuật thứ 8 trong chuỗi các công trình của lực lượng Công an TPHCM chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị ngoài lực lượng thực hiện, nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và 80 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2025), đồng thời chào mừng Ngày hội tình nguyện Quốc gia năm 2023 và Ngày Quốc tế người khuyết tật (03/12).

Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TPHCM cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp”

 Đến dự lễ khánh thành có Đại tá Mai Hoàng - Phó Giám đốc Công an TPHCM; ông Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Trung tá Đồng Đức Vũ – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên CAND, Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo Quận 3…

Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Trước tình trạng quảng cáo, rao vặt được treo, dán, vẽ trái phép tại các trụ điện, bức tường dọc khắp các tuyến đường trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là các quảng cáo có nội dung liên quan đến “tín dụng đen”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến TTATXH, CATP đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 Thành phố ban hành Kế hoạch tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bóc, xóa các quảng cáo sai quy định trên toàn địa bàn TPHCM.

Đại tá Mai Hoàng cùng đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao quà cho các em học sinh là trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trung tâm bảo trợ, dạy nghề và tạo việc làm TPHCM

Qua hơn 6 tháng thực hiện, BCĐ 138 cấp huyện đã tổ chức hơn 3.000 lượt ra quân tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bóc, xóa các quảng cáo sai quy định với sự tham gia của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và hàng trăm ngàn lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân với một khí thế và quyết tâm cao.

Qua đó, đã bóc gỡ hơn 1,6 triệu sản phẩm quảng cáo sai quy định; lực lượng CATP đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp dán, vẽ sản phẩm quảng cáo trái quy định. Từ thông tin trên các tờ quảng cáo liên quan đến cho vay tín dụng tiêu dùng trái quy định đã truy xét, khởi tố 21 vụ với 54 bị can về các hành vi liên quan đến "tín dụng đen".

Đại tá Mai Hoàng trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng hành
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Sau khi tiến hành bóc gỡ, xóa các sản phẩm quảng cáo trái phép, khôi phục lại mỹ quan đô thị; cấp ủy, chính quyền đã có nhiều biện pháp quản lý, giám sát không để các đối tượng tái diễn hành vi dán, vẽ quảng cáo sai quy định. Tiêu biểu là các hoạt động tham gia cải tạo, chỉnh trang không gian đô thị thông qua các bức tranh bích họa.

Những bức tường trên đoạn đường Võ Thị Sáu thuộc địa bàn Quận 3 loang lổ, chằng chịt quảng cáo “bẩn”, sau khi được đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cùng nhân dân bóc xóa, phục hồi hiện trạng đã khoác lên một chiếc áo mới tươi vui và đầy màu sắc bởi công trình bích họa “Việt Nam tươi đẹp” với hàng chục bức tranh vẽ phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Các đại biểu bên công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp” trên đường Võ Thị Sáu thuộc địa bàn Quận 3

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TPHCM bày tỏ sự vui mừng khi công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp” trên đường Võ Thị Sáu thuộc địa bàn Quận 3 được khánh thành. Đây là công trình có tính nghệ thuật cao, chứa đựng tâm huyết và kỳ vọng của Ban Thanh niên Công an TPHCM và các đơn vị phối hợp vì một thành phố xanh – sạch – đẹp.

“Đây chính là sản phẩm tiêu biểu, minh chứng cho sự nỗ lực, sáng tạo, tinh thần làm việc hăng say của các bạn Đoàn viên Thanh niên và sự phối hợp rất hiệu quả giữa Ban Thanh niên CATP, Thành đoàn TPHCM, các sở, ban, ngành, Trường Đại học Mỹ thuật, Trường Đại học Kiến trúc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên, Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam; sự tạo điều kiện, giúp đỡ của Trung tâm bảo trợ, dạy nghề và tạo việc làm Thành phố và Tu hội Nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn”, Đại tá Mai Hoàng cho biết.

Công trình bích họa "Việt Nam tươi đẹp” trên đường Võ Thị Sáu, ngay trước Trung tâm bảo trợ, dạy nghề và tạo việc làm Thành phố

Đại tá Mai Hoàng cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Thanh niên Công an TPHCM tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, các nhà tài trợ đã cùng đồng hành trong thời gian qua để triển khai sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ phong trào này đến tận địa bàn cơ sở và khu dân cư, vì mục tiêu xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang