Công an trao trả tài sản cho người dân bị lừa đảo qua mạng xã hội

Thứ Tư, 27/03/2024 19:37

|

(CAO) Ngày 27/03/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã tổ chức trao trả tài sản (44 triệu đồng) cho gia đình chị Hoàng Thị Diệu Mai ở xã Cư K’nia, huyện Cư Jút, là nạn nhân trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện.

Nhận lại được tài sản từ tay các chiến sĩ Công an, gia đình chị Mai rất vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Công an các cấp, nhất là CBCS Công an huyện Cư Jút đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ đối tượng, thu giữ toàn bộ tài sản (44 triệu đồng) cho gia đình.

Công an huyện Cư Jút trao trả số tiền 44 triệu đồng cho nạn nhân trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

“Đây là số tiền lớn được các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ để hỗ trợ gia đình chữa bệnh cho em trai tôi bị bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, trong khi hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn. Qua đây tôi xin được cảm ơn các nhà hảo tâm và mong mọi người hãy cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm, nhất là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng...”. Chị Hoàng Thị Diệu Mai chia sẻ.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng tại cơ quan điều tra

Trước đó, do hoàn cảnh gia đình không có tiền chi trả viện phí cho em trai bị bệnh nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 – TPHCM, chị Mai lên mạng xã hội (Facebook) kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người. Sau đó có một người thân quen của chị Mai sử dụng tài khoản facebook “Phạm Hạ” cùng đứng ra kêu gọi từ thiện giúp gia đình được 44 triệu đồng. Số tiền này đã chuyển cho chị Mai. Nắm bắt được thông tin trên, có 1 đối tượng đã lập tài khoản Zalo giả tên “PhẠm Hạ” (mạo danh tài khoản "Phạm Hạ" là bạn của chị Mai) rồi nhắn tin cho chị Mai yêu cầu chị gửi lại số tiền 44 triệu đồng cho người này, để hôm sau sẽ xuống trao tận tay cho gia đình tại bệnh viện, rồi quay phim chụp ảnh gửi cho các nhà hảo tâm.

Do tin tưởng người sử dụng Zalo tên “PhẠm Hạ” là người bạn mình, nên chị Mai đã hai lần chuyển khoản với tổng số tiền là 44 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp. Sau khi chuyển khoản xong, chị Mai có trao đổi với người bạn trên thì mới biết đã bị lừa nên trình báo cơ quan Công an. Vào cuộc điều tra, ngày 8/3/2024, Công an huyện Cư Jút đã bắt giữ đối tượng mạo danh để lừa đảo là Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1995), trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận và thu giữ toàn bộ số tiền Phượng đã chiếm đoạt của chị Mai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang